Wednesday, August 5, 2009

Món Ngon Quê Mình (7) :Vài quán ăn ngon ở Saigon & Hano

A. Sàigòn:
Ở đây xin kể vài quán ăn ngon thuộc hạng tạm gọi là ...bình dân thôi.
Sàigòn có nhiều chổ bán cơm tấm, mì, phở, hủ tíu, cháo... và nhiều món ăn chơi khác rất ngon, rẻ, bình dân, không sao kể hết!

A-Buffet(ăn bao bụng):
-
Buffet làng du lịch Bình Quới 1(1147 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Bình Thạnh- 8994 104), còn gọi là làng ẩm thực. Đi đường vào Thanh Đa đến gần bờ sông. Một nơi lý tưởng để tổ chức họp mặt bạn bè. Chỗ rất rộng, có cây xanh, hồ nước, đi dạo được, món ăn tự chọn miền Nam với giá người lớn 120,000 đồng/suất ăn, trẻ em thì 80,000 đồng, gồm các món ăn dân dã của miền thôn quê Nam bộ, như: cá lóc nướng, thịt heo nướng, bánh canh, gỏi cuốn, bì cuốn, chạo tôm, nem, Nghêu đút lò...cho đến các món ăn chế biến như Cà tím chiên với fromage, Tôm hỏa tiển, Sandwich cá hồi, ăn chơi với khoai lang nướng, sương sa, chè đậu, chè tàu thưng,chuối nướng, chuối xào dừa,v.v…
- Buffet A1: 76 Hai Bà Trưng Q1 - đoạn giữa Lý Tự Trọng và Lê Thánh Tôn. Nhà hàng chuyên về buffet với 40 món đủ Nhật, Hoa, Hàn, Việt. Giá vào hạng mềm nhất, buổi trưa 35.000/người, tối 55.000

- Buffet Hào Bàng: 38 Phạm Ngọc Thạch Q3
- Buffet Quê Hương 1: 49 Nguyễn Đình Chiểu (ngã 4 Hai Bà Trưng )- 8294443. Có buffet buổi trưa 30.000/người, buổi tối giá cao hơn
- Buffet Đồng Khánh: 2 Trần Hưng Đạo Q5 - 8352 410
- Buffet nhà hàng Port Orient: 19 Công Trường Lam Sơn - 8234 999 (trong khách sạn Caravelle)
- Buffet nhà hàng Atrium Café: 2A Tôn Đức Thắng Q1 - khách sạn Legend.
Sang hơn thì vô các khách sạn như New World.

B: CÁC QUÁN ĂN MẶN
1. QUÁN ĂN SÁNG
a.
BÁNH MÌ:
- Bánh Mì (+ Beefsteak) Nam Sơn: 200bis Nguyễn Thị Minh Khai F6 Quận 3 và 1 quán khác ở 188 Nam Kỳ Khởi Nghĩa Quận 1 - 9305 469
- Bánh mì (+ Beefsteak) Hỏa Diệm Sơn: 41 Võ Văn Tần Quận 3 - 930 5242
- Bánh mì (+ Beefsteak) Lệ Hồng: 489/27/29 Huỳnh Văn Bánh - Phú Nhuận
- Bánh mì ở 62 Mạc Đỉnh Chi, Đakao
- Bánh mì Như Lan: 50-64-68 HÀM NGHI, P.BN, Q.1
-
Bánh mì Bùi Thị Xuân - ngay ngã tư Bùi Thị Xuân và Tôn Thất Tùng Q.1 (có 2 quán lận, nhưng quán nào sau lưng có cho thuê phim thì mới ngon). Quán bánh mì này 5000/ổ, nhưng bảo đảm không tiếc tiền sau khi ăn. (122c Bùi Thị Xuân Q1)
Ngày xưa có Bánh mì Ba Lẹ Đakao, Bánh mì Hà Nội bán bánh mì với 1 dĩa thịt nguội+paté+ trứng gà rất ngon ở Nguyễn Thiện Thuật, Q.3.
b. Xôi : đủ loại
Xôi (Xôi vò, Xôi gấc, Xôi mặn, Xôi vị, Xôi đậu xanh với cơm rượu, Xôi gà,Xôi đậu đen,Xôi nếp than...). Hầu như chợ nào, trước các trường học, bệnh viện, nhà máy...đều có người bán xôi vì đó là món ăn sáng rẻ tiền và gọn nhất !
-Xôi 111 Bùi Thị Xuân: xôi gà (8.000đ), xôi chả (4.000đ), xôi gấc (2.000đ), gần bệnh viện Từ Dũ.
-Xôi gà , gà luộc ngon nhất SG trên đường Phạm văn Hai, Q. Tân Bình.

-Quán Minh Châu - chuyên món Hà Nội (xôi nén, xôi vò, chả lụa, chả quế, bánh dày.....) - gần ngã tư Lý Tự Trọng và Nguyễn Trung Trực Q.1. từ bùng binh quẹo vào LTT đi một hồi nhìn bên trái là thấy, đối diện nó là quán bánh cuốn cà cuống (10.000/dĩa).
c.HỦ TIẾU:
Hủ tiếu gần như là "đặc sản" gắn liền với người miền Nam. Ra Bắc và Huế chẳng thấy hàng hủ tiếu nào cả . Có thể phân loại hủ như sau hủ tiếu phổ biến nhất là hủ tiếu Vĩnh Long, hủ tiếu Mỹ Tho, hủ tiếu Nam Vang,hủ tiếu cá,hủ tiếu bò viên,hủ tiếu bò kho. Một số loại hủ tiếu khác như hủ tiếu Thái Lan , hủ tiếu kiểu người Hoa, hủ tiếu gõ...Hủ tiếu thường bán chung với mì hay phở, bánh bao, dầu cháo quẩy... Hủ tíu Nam Vang là một món ăn khá phổ biến tại Sàigòn, đã theo chân những người Việt hồi hương từ Campuchia về Việt Nam vào những năm 70 và món ăn này đã nhanh chóng được người Sài Gòn đón nhận khi hàng loạt tiệm hủ tíu Nam Vang của A.Phúc, Hồng Phát, Liến Hứa, Kim Tháp… mở cửa. Thật ra món hủ tíu này có nguồn gốc từ những người Tiều sinh sống tại Campuchia nhưng khi về đến Việt Nam, họ mang theo món ăn này để ghi nhớ nguồn gốc của nó cũng như giới thiệu cho người Sài Gòn nên từ hủ tíu Nam Vang bắt đầu có mặt trong danh mục những món ăn của thành phố cho đến bây giờ. Tuy cũng là hủ tíu Nam Vang nhưng nguyên bản tại Campuchia chỉ có thịt heo nạc và thịt bằm, rau ăn kèm chỉ có xà lách và giá. Sang đến Việt Nam, sự đa dạng về nguyên liệu đã tăng lên thấy rõ, tùy ý thích có nơi cho thêm gan,phèo, có nơi cho thêm trứng cút… Cái tinh túy của hủ tíu này là nước lèo, cũng giống như nước dùng của phở,bún bò… Để nấu được một nồi nước lèo đúng mức phải cần đến 20kg xương ống heo, vì xương ống có nhiều tủy nên nước sẽ ngọt đậm đà. Xương được chần qua nước sôi, sau đó chuyển sang một nồi khác nấu nhừ và phải hớt bọt liên tục trong suốt thời gian nấu thì mới có nước thật trong và ngọt đậm.
- Hủ tiếu, bánh canh…: Nguyễn Trãi-Lương Nhữ Học
- Hủ tiếu Nam Vang Thanh Phát: 13 Cách Mạng Tháng Tám Quận 3 - 8334 135
- Hủ tiếu Nam Vang Trang Đài: 281 Lê Văn Sĩ -Tân Bình - 8445 335
- Hủ Tiếu Nam Vang Hồng Phát : 389 Võ Văn Tần Q.3. Phong phú với tôm , mực, tim, gan… Đặc biệt thêm vài muỗng tỏi ngâm giấm đậm đà
- Hủ Tiếu Nam Vang Ty Lum: 254 Nguyễn Trãi Q.5 (ngay ngã 4 với Huỳnh Mẫn Đạt). Hủ tiếu ngon, rất đắt khách. Một số khách quen thường đến quán Ty Lum khoảng 8,9 giờ sáng hoặc từ 7- 9 giờ tối sẽ có cái thú ăn xí quách với hắc xì dầu. Xí quách lúc này vừa mềm tới độ, chấm miếng sụn giòn giòn vào nước chấm hắc xì dầu thơm lừng giằm thêm trái ớt hiểm xanh, ăn hết tô xí quách nhiều khi khách vẫn chưa thấy đã. Ngoài ra, hủ tíu cung cấp cho quán được đặt riêng tại một lò chế biến ở Củ Chi cũng do một Việt kiều từ Campuchia về. Cọng hủ tíu phải nhỏ, mịn, dai và không được chua, như vậy khi nhai người ăn mới cảm nhận hết được hương vị riêng của hủ tíu. Ông Ty Lum, một người Campuchia sinh trưởng tại Kep, tỉnh Kampot, mẹ là người Việt, bố là người Campuchia cũng hồi hương năm 1970, hiện đang là chủ quán hủ tíu Nam Vang này.Ty Lum cho biết: Nước lèo của Ty Lum có đặc điểm riêng, vị ngọt của xương heo thật đậm mà vẫn thanh nhờ vị ngọt của chả cá cho vào nước lèo ở giai đoạn khi gần hoàn tất. Nước lèo chỉ là phần cơ bản. Để có một tô hủ tíu hấp dẫn mang ra cho khách, người chế biến phải tuân thủ những động tác thật thuần thục đúng kiểu cách khi nấu hủ tíu Nam Vang. Vợt để trụng bánh được làm trẹt, đường kính cỡ 2 tấc nhưng chiều sâu chỉ cỡ 7cm mà thôi. Nhờ miệng rộng nhưng lại cạn nên động tác hất hủ tíu đã trụng chín vào tô thật gọn, đẹp. Các miếng thịt, tim, gan, tôm… cũng đồng thời được xếp nằm đúng vị trí của mình qua cái hất vợt này. Món ngon không hẳn phải là cao lương mỹ vị mà cốt ở chỗ tươi mới. Chính lượng thịt nạc tươi bằm thật mịn được đánh tơi bởi nước lèo sôi già góp phần tăng mùi vị ngọt đậm đà cho tô hủ tíu. Món ăn này được ăn theo hai cách: khô hoặc nước. Nếu ăn khô, hủ tíu được rưới thêm miếng nước xốt hắc xì dầu cùng mỡ tỏi. Mùi thơm của tỏi phi vàng rộm cùng vị mặn có hậu ngọt thanh của hắc xì dầu càng làm tăng sự hấp dẫn cho món ăn. Một món ăn đã theo chân một cộng đồng đến một vùng đất mới. Nó đã hòa nhập, phát triển bởi sự sáng tạo của những đầu bếp; họ đã dùng những sản vật của địa phương làm tăng sự phong phú nhưng vẫn giữ được sự tinh tế của món ăn. Hủ tíu Nam Vang đã trở thành một món ngon, góp phần đa dạng hóa kho tàng văn hóa ẩm thực của chúng ta.
- Hủ Tiếu Cá Nam Lợi:43 Tôn Thất Đạm Q.1 (từ Hàm Nghi rẽ vào Tôn Thất Đạm, hướng quận 4). Quán người Hoa, lâu đời , tô hủ tiếu mảnh khảnh phải thêm cái bánh paté chaud mới đủ năng lượng. Ăn hủ tiếu cá nhớ rắc nhiều tiêu + thêm giá, hẹ, buổi chiều có cháo cá.
- Hủ tiếu sa tế Quảng Ký: 118 Triệu Quang Phục Q5. Triệu Quang Phục là đường 1 chiều chạy từ Hồng Bàng qua gần chân cầu Chà Và. Đây chỉ là 1 xe hủ tiếu nằm trước 1 chùa Hoa, chỉ bán vào giấc chiều tối. Hủ tiếu thịt bò, có kèm rau thơm, cà chua, khế chua, mùi sa tế phản phất hương tỏi, sả, hồi. Ăn có vị giống phở.
- Hủ Tiếu An Điền:D1/43 QL 1A Xã Tân Túc H. Bình Chánh (Hướng về miền tây) - 7600 338
- Hủ Tiếu Bình Thảo (24/24), 208 Hậu Giang, quận 6, gần ngã tư giáp với đường Minh Phụng
- Tiệm Lâm Phát Ký (4h-24h),311 Lê Quang Sung, quận 6. Ngoài việc phục vụ các món xíu mại, há cảo, hủ tiếu mì, hoành thánh…, tiệm ăn này còn món hủ tiếu sa tế nai có vị cay và trông sền sệt với những lát dưa leo xắc mỏng.
- Hủ tiếu Kim Tháp: số 475 Nhật Tảo, giá 15.000đ/tô, cũng là một địa chỉ khá quen thuộc và luôn đông khách.
- Kim Tháp 3: C14/20 quốc lộ 1! xã Tân Kiên, Bình Chánh. Nếu đi từ hướng Sài gòn về miền Tây thì quán nằm bên tay trái dưới chân cầu Bình Điền (phía bên Sài Gòn) . không nhớ là trên đường có con lươn ngăn cách không, nếu có thì các bạn bắt buộc phải qua cầu Bình Điền rồi vòng lại,vừa đổ dốc cầu về hướng Sài Gòn là quẹo phải vào quán liền.

- Hủ tiếu Nam Vang Nhân: quán chuyên dành cho dân bụi đêm, chỉ bán từ 5g30 chiều,25k/tô đặc biệt.
- Hủ Tiếu Nam Vang ở Đường Bà Hạt, gần chổ chợ điện tử Nhật Tảo, ngon nhưng giá không rẻ (20-25k/tô).
- Hủ tiếu Cá Gà Tôn Thất Đạm: gần ngân hàng Công Thương, nước lèo trong, sự kết hợp tuyệt vời giữa những lát cá mỏng ngọt ngào và những miếng gà xé béo ngậy. Ăn rồi muốn ăn nữa,Giá: khỏang 20K. Nhược điểm: hơi đông về sáng nên phục vụ chưa tốt, nhưng buổi chiều thì ok
- Hủ Tiếu " Mì chú Tắc" trên đường Kỳ Đồng, gần tới ngã tư Bà Huyện.Mì tự chế, thâm niên nấu ăn từ trước 1975, đủ các lọai hủ tiếu, mì, gà, vịt tiềm...

- Hủ tiếu sườn: quán bánh bao cả cần ở đường nguyễn tri phương q5, ngay góc công viên ngã tư nguyễn tri phương với hùng vương. chỗ này vừa bán bánh bao vừa bán hủ tiếu, bán cũng lâu lắc lâu lơ rồi nhưng có điều bây giờ là chủ khác bán, ăn cũng được lắm đó. Địa chỉ: 110 HÙNG VƯƠNG, P.9, Q.5, TP. HCM. Đi thẳng Hùng Vương (1 chiều nha) đến khúc Nguyễn Tri Phương là biết tới.
- Hủ tiếu khô "Phở Bình" ở Nguyễn Thị Minh Khai nằm giữa Mạc Đĩnh Chi và Đinh Tiên Hoàng, phở ở đây ngon và giá cũng rẻ hơn mấy chổ kia.
- Quán hủ tiếu nằm trên Nguyễn Tri Phương ngay Công Viên Văn Lang. Đi An Dương Vương rẽ Phải sang Nguyễn Tri Phương quán nằm bên tay trái.

- Quán hủ tiếu khu Hồ Thị Kỷ. Đi trên Lý Thái Tổ quẹo vào Hồ Thị Kỷ(hoặc đi Hùng Vương rồi quẹo phải vào Hồ Thị Kỉ,gặp khu ăn uống này của người Campuchia), rất ngon, 10k/tô.
- Đầu đường Võ Văn Tần, khúc CMT8 quẹo phải vào, chạy chừng 200m quẹo trái, đi týp 70m nhìn bên phải, có 1 quán hủ tíu nhỏ, ở đây bán hủ tíu, mì thịt bầm ngon lại rẻ, 10k/tô.
- Hủ tiếu Nam Vang Hoàng nằm ngay ngã tư Vĩnh Viễn – Nguyễn Tri Phương, nhớ không lầm thì 10k/tô
-Hủ tiếu mì gà, cá viên Quận 5: nằm ngay góc đường Lương Nhữ Học và Hải Thượng Lãn Ông. Chưa thấy hủ tiếu nào ngon, và nấu khéo như vậy.
- Quán bánh bao cả cần ở Nguyễn Tri Phương có bán Hủ tiếu.
- Quán không nhớ tên trên Nguyễn Cư Trinh , ngay ngã tư Nguyễn Cư Trinh với Trần Đình Xu , chỗ nì xưa nổi tiếng với món bún bò , nhưng bún bò dạo nì làm dở zui chỉ có Hủ Tiếu là ăn vẫn ngon như xưa.
- Quán trong hẻm đường Lê Thị Riêng Q1 , đi từ bùng binh rẽ vào Lê Thị Riêng hẻm nằm bên tay phải , chỉ bán buổi sang . wan nì phải nói hủ tiếu sườn rất ngon , sườn ngon đặc biệt.
- Hủ tiếu cá Nam Lợi, số 43 Tôn Thất Đạm Nếu như bạn muốn ăn kiêng, không thích béo, hãy thử đến tiệm hủ tiếu cá Nam Lợi, số 43 Tôn Thất Đạm. Bỏ ra 15.000 đồng, bạn sẽ có ngay một tô hủ tiếu nóng thơm lừng, với thành phần chủ yếu là da gà và cá.
- Hủ tiếu
số 319 Lý Thường Kiệt, quận 10. Khách sành ăn dù ở quận 1 hay tận Phú Nhuận cũng tìm đến để thưởng thức tô hủ tiếu Nam Vang của anh Ti-Lum, cựu đầu bếp Hoàng gia Campuchia. Cũng có không ít khách thích ăn hủ tiếu khô sau đó gọi thêm một chén xí-quách mềm chấm xì dầu. Giá ở đây chỉ khoảng 8.000đ/tô và đặc biệt không tốn tiền gửi xe. Quán đông khách nhất vào khoảng 7h - 9h sáng.
-Hủ tiếu xào ở góc đường Đề Thám, Cô Giang, Q. 1, bán vào buổi tối. Mùi xào mì giống như mì Chú Hỏa hồi xưa, dân SG cựu là biết. Dân ở đây thì hơi có máu mặt, nên các huynh ăn thì coi chừng móc túi nhen. Giá rất bình dân, 8000/dĩa, ngòai ra có món phèo xào cải chua đưa cay cũng bắt mồi lắm

d. Phở:
Phở là món ăn phổ biến, gần gũi với mọi người. Người Việt Nam ăn phở từ lúc còn bé. Khi tuổi già, bát phở lại là món ăn thích hợp hơn cả. Phở được ăn nhiều nhất vào buổi sáng, cũng có người ăn phở vào buổi trưa thay cơm. Ai thức khuya, đói bụng, cũng tìm đến với bát phở nóng hổi cho lại sức. Phở từ Bắc vô Nam nên cũng thay đổi phong phú hơn cho phù hợp khẩu vị và cũng theo người Việt ra nước ngoài và trở thành một trong những món ăn VN được người ngoại quốc biết đến và ưa thích nhất. Trên đường Pasteur, Võ Thị Sáu(Hiền Vương cũ) ở Saigon có rất nhiều tiệm phở bò/ gà, nổi tiếng nhất là Phở Hoà. Sau này có nhiều hệ thống tiệm Phở 24 của gia đình LQC(bán chủ yếu cho VK và ngoại quốc nên sạch, nhỏ, lịch sự), Phở 2000...
- có rất nhiều tiệm Phở Hoà trên đường Pasteur, như Hoà Cựu, Hoà Tân...
- Phở Phú Hương gần chợ Bà Chiểu(đối diện rạp hát Cao Đồng Hưng, gần cầu Sơn): tô thường 17.000đ; phở đuôi/ từ 22.000đ - 28.000đ tùy đuôi lớn or nhỏ).

- Phở Tàu Bay đường Lý Thái Tổ, đối diện BV Nhi Đồng 1. Bán từ sáng đến khoảng 10h. 13. Phở, miến gà Nga Sơn - 43 Mạc Đĩnh Chi Q.1
-
Phở Lệ ở Nguyễn Trải và Võ Văn Tần phở ở đây nước lèo ngon, thịt bò mềm, bò viên cũng ngon nữa nói chung ở đây ăn ngon.
- Phở Bình ở Nguyễn Thị Minh Khai nằm giữa Mạc Đĩnh Chi và Đinh Tiên Hoàng, phở ở đây ngon và giá cũng mềm hơn mấy chổ kia.
- Phở
Quyền ở Hoàng Văn Thụ gần ngã tư phú nhuận ăn cũng được.
-
Phở Hồng Vân ở góc ngã tư Tôn Thất Tùng và Bùi Thị Xuân cũng ngon lắm, nhất là món vè giòn.
- Phở Quỳnh ở ngã ba Nguyễn Thị Nhỏ và Lữ Gia quận 10 là ngon. ở đây có gân mềm và sạch, tái thì mềm, nước lèo thì trong và ngọt xương rất tuyệt.
- Phở Vân ở Mạc Đỉnh Chi gần ngã tư Nguyễn Thị Minh Khai cũng ngon.
- Phở Phú Vương. Đi Lê Văn Sỹ qua ngân hàng Sacom bank, nhìn bên trái có phở Phú Vương bán từ 5g30 chiều tới gần sáng Phở Phú Vương này có món tiết khá đậm đà đấy , nó nhẫn nhẫn mặn mặn ăn rất phê, nhưng không nên ăn gân ở đây trông nó giống da bò hơn .
- Phở bắc ở Nam kỳ khởi nghĩa, khu phố 4 ngã tư Yên Đổ & NKKN hoặc Điện Biên ở gần CV Lê văn tám.
- Phở gà Trần Cao Vân - Mạc Đĩnh Chi chỉ gà, ngồi vỉa hè, thịt thơm, nước ngọt, Khoảng 12.000đ/tô (lâu rùi ko ăn) bán buổi sáng
- Phở hương vị Bắc của Quán Dậu ở khu cư xá 288 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3 được dân ăn phở sành điệu của Sài Gòn cho là ngon nhất.
- Phở Hùng, số 503 đường Lê Văn Sỹ phường 2, quận Tân Bình, TP HCM là một trong những quán phở nổi tiếng nhất khu vực Lăng Cha Cả - ngã tư Bảy Hiền. Quán bán các thức ăn như phở, cơm tấm với giá cả rất bình dân khoảng 7.000đ. Nước súp phở Hùng có hương vị khác biệt so với những quán phở khác nhờ mỗi ngày chủ quán hầm 30 kg xương suốt buổi tối cộng với mùi thơm của 10 vị thảo mộc.
- Phở Phú Gia- Lý Chính Thắng (cách ngã 4 LCT- Trần QuốcThảo khoảng 200m): đây là quán phở Bắc rất đặc biệt: 15.000đ/ tô thường; 18.000đ/ tái lăn; 20.000đ/ tô đặc biệt. Đặc điểm hành không cắt nhỏ mà để dài cọng xoắn *giống phở Gia Truyền ở phố Bát Đàn Hà Nội), có thể xin thêm bát hành sống, nưóc phở rất ngon và thơm mùi gừng. Gửi xe khôngmất tiền, có trà Bắc nóng tráng miệng. Giờ kinh doanh :sáng 6g - 8g30 (vì tui thường tới lúc 9g thì hết phở),chiều khoảng 17 giờ gì đó (vì chưa ăn buổi chiều lần nào).
- Phở Huệ (trong lòng chợ Đa Kao, đi từ hướng ĐinhTiên Hoàng 1 chiều, rẽ phải chỗ bán Dưa Hấu, chạy thẳng (khỏi gửi xe tốn 2.000đ) bên trái có người giữ xe không tốn tiền, nạm ở đây rất ngon.
- Phở Hương Bình đường Trường Sơn, đi qua trạm thu phí một chút , đối diện Super Bow. Phở nước trong, vị ngọt của xương. Bánh phở mềm vừa phải, thơm. các loại thịt đều tươi. Quán sạch sẽ, rau được nhặt rửa cẩn thận, đặc biệt có chiêu tráng nước sôi thìa muỗng. Khoảng 13.000đ một tô
-Phở Bắc Hải (nghe nói là gốc) trong đường Lam Sơn thuộc khu sân bay (gần cổng Đoàn tiếp viên HK) đặc chất Bắc nước lèo còn thơm ngon hơn Phở Hương Bình nhưng không có rau.
e. Mì:
Hầu như mì ngon nằm trong tay "độc quyền" của người Hoa nên chổ nào có người Hoa thì chổ đó sẽ có mì(mì thịt heo, mì lòng heo, mì đồ biển, mì hoành thánh, mì xào dòn, mì khô/ ướt, sợi to/ nhỏ....). Người ta thích ăn mì vào trưa chiều hơn là buổi sáng, trừ mì gói/ ly và hoành thánh. Các tiệm mì thường bán kèm dầu cháo quảy, bánh tiêu, xíu mại, há cảo, xủi cảo....
- Mì Minh Sanh trên đường Nơ Trang Long, BT, gần ngã 4 Bình Hoà, nổi tiếng trước 1975 (Ngày xưa có mì Cây Dừa, mì Cây Gòn... và rất nhiều xe Mì gõ bán dạo vào chiều tối( bây giờ, bên cạnh trường Đồng Khởi cũng còn mì gõ).
- Mì vịt tiềm (món khoái khẩu) ở Dìn chón mì gia trên đường Phan Đình Phùng (gần chợ Phú Nhuận ), 26 nghìn/tô chất lượng; hay 1 tiệm trong hẻm ở đường Nguyễn Tri Phương gần ngay ngoài đường, giá rất sinh viên: 11 nghìn/tô. Trong khu LaCay ở Quận 5 Chợ Lớn có
Mì vịt tiềm rất nổi tiếng(ăn với dưa đu đủ).
- Mì xào dòn:ngon và
nổi tiếng nhất SG là khu bên hông nhà chú Hoả.

f. Cơm tấm: nhiều loại cơm tấm khác nhau, từ bì, chả, thịt heo/ sườn / gà/ nem nướng, đến chạo tôm, tàu hủ ky, lạp xưởng, trứng chiên... Trước 1975,tôi thích nhất 2 tiệm cơm tấm:
- 1
tiệm cơm tấm ngã tư Bình Hoà trên đường Nguyễn Văn Học (tức Nơ Trang Long bây giờ), gần tới đường Lê quang Định, đối diện với tiệm mì Minh Sanh. Buổi sáng, trước tiệm có sạp báo và xe bán bánh mì pâté thịt khỏi chê. Buổi tối có xe bán đồ ngọt rất ngon. Tiệm cơm tấm này có món cơm tấm bì bao tử.
- 1 tiệm
cơm tấm ngã tư đường Hiền Vương(tức Võ Thị Sáu bây giờ), gần tới đường Hai Bà Trưng, đối diện với nghĩa trang Mạc Đĩnh Chi, do 2 ông bà già rất dễ thương và lịch sự nấu và bán, sángnào cũng đông nghẹt.
- Vĩnh Viễn: ngã tư Nguyễn Tri Phương với Vĩnh Viễn, chạy vào sâu một chút (không phải quán ở ngoài đầu đường). Rất ngon và rẻ.
- Kiều Giang ở đường Trần Quang Khải.
- Cơm Tấm Trần Quí Cáp:
ngay đưởng Võ Văn Tần, gần chỗ ngã tư Nguyễn Thượng Hiền.
- Cơm tấm ở đường Nguyễn Kiệm gần ngả 3 Nguyễn Kiệm và Hồ Văn Huê đi lên chút, nhìn bên tay trái kế bên là tiệm bán xe Bích Nương. Ở đây hơi bị mắc: trên 20k/1 dĩa
- Cơm Tấm Ba Ghiền nằm trên đường Đặng Văn Ngữ , đi Lê Văn Sỹ ra hướng Lăng Cha Cả quẹo phải vào ĐVN, khoảng 30m là tới.
Nổi tiếng ở quận Phú Nhuận, ăn rất ngon, miếng sườn to bằng cái dĩa cơm, được nướng nóng hổi,ướp gia vị rất tuyệt, rất vừa miệng,điểm yếu duy nhất là quá đông nên phục vụ đôi lúc thiếu chu đáo.
- Cơm tấm trên Đinh Tiên Hoàng chỉ bán đêm từ 7h tối trở đi. Chỗ này ngon không kém, từ sườn nướng cho đến bì chả và xíu mại. Đặc biệt ở đây có món cà tím nướng mỡ hành gọi ăn kèm với cơm phải nói là rất sáng tạo, mùi vị của cả hai quyện vào nhau thật sự la tuyệt cú mèo. Đi từ Đinh Tiên Hoàng lên ra hướng Phan Đăng Lưu nằm bên tay trái ở một bãi đất trống lớn, không bảng hiệu.
- Cơm tấm nằm trên góc của Trần Hưng Đạo - Nguyễn Văn Cừ chỉ bán ban ngày. Dĩa cơm là dĩa thuỷ tinh rất đẹp mắt,trông sang và ngon miệng, giá hơi cao nhưng đáng được thưởng thức .
-
Cơm tấm An Dương Vương: đi Nguyễn Văn Cừ ra An Dương Vương chạy ra hướng Q5, quán nằm bên tay phải.
- Cơm tấm góc Nguyễn Du - Thủ Khoa Huân Q1
- Cơm tấm bì trong con hẻm rộng thông từ đường Nguyễn Trãi qua đường Ngô Tùng Châu sát bên tiệm ăn Tân Lạc Viên, đường Nguyễn Trãi, Q. 1, gần nhà thờ Huyện Sĩ. Nhà 2 tầng vô hẻm là nằm bên tay trái. Có điều đi sớm mới có ăn, ai ngủ nướng, dậy trễ đến 9, 10 giờ là hết ăn.
-
Cơm tấm Hẻm 22 Nguyễn Trọng Tuyển, gần bệnh viện ung bướu Gia Định.
- Phở Hùng, số 503 đường Lê Văn Sỹ phường 2, quận Tân Bình cũng có cơm tấm với giá cả rất bình dân khoảng 7.000đ.

2. QUÁN ĂN TRƯA
a. Cơm phần:
- Quán Minh Đức nằm ngay
ở 35 Tôn Thất Tùng Q.1 ,gần Sương Nguyệt Ánh (khu bán software lậu, gần tới Hồng Thập Tự cũ tức XôViết Nghệ Tĩnh), nổi tiếng với món cá cơm. Quán này nấu theo kiểu người Nam,chủ yếu là cơm phần, giá cả 2 người 3 món khoảng 70k.
- Quán NGON
88 Nguyễn Du Quận 1 - 825 8827, gần dinh Độc Lập đủ món ăn 3 miền, chỗ này sạch sẽ, lịch sự nên đông, thường là phải đợi 10 -15 phút mới có bàn. Quán NGON còn có 2 tiệm khác nữa. Quán NGON 138 Nam Kỳ Khởi Nghĩa cũng ngon.
- Ngay trên đường Tự Do(tức Đồng Khởi bây giờ), giữa Lê Thánh Tôn và nhà hàng Continental + 1 khu shopping mới mở có 1 tiệm cơm trưa rất ngon, rẻ và lịch sự, bán cho nhân viên của các công ty và UBND thành phố.
-
Nam Sơn: 211 Âu Cơ F5 Quận 11
- 17 Mạc Đĩnh Chi Quận 1 - 8229 168
- 41 Đinh Tiên Hoàng Quận 1 - 8243 849
- 46 Trương Định Quận 1 - 8223 574
- Nam Sơn: 702 Nguyễn Đình Chiểu Quận 3 - 8325 208
- Hoàn Kiếm: 89 Nguyễn Du Quận 1 - 8293995
- Hải Nam: 269B Trần Quang Khải Quận 1 - 8480 634
- Lâm Viên: 131 Nguyễn Cư Trinh Quận 1 - 836 9406
- Hải: 177 Võ Văn Tần Quận 3 - 8396 293
- Quán số 7: 7 Nguyễn Văn Tráng Q.1, ngay ngã 4 với Lê Lai Buổi trưa rất đông khách, quán bình dân, canh chua, cá kho tộ là món ruột, thứ 5 có mắm kho
- Quán nằm ngay
ngã ba Lê Thị Riêng với Nguyễn Văn Tráng, Q.1. Quán này nấu theo kiểu người Nam, chỉ bán buổi trưa xong là nghỉ, khách yêu cầu ăn gì mới bắt đầu nấu nên chờ hơi lâu, tất nhiên chủ yếu là cơm phần, giá cả 2 người 3 món khoảng 70k. - Quán Indochine (32 Phạm Ngọc Thạch, Q.3), quán 3 Miền trên đường Trần Quốc Thảo, Q.3, do gia đình TCS làm chủ), Time Bistro(47 Nguyễn Huệ, Q.1), L'en tête(139 Nguyễn Thái Bình, Q.1), hay quán A Bửu ở 17 Bùi Thị Xuân, Q.1 đều khá sang, đa số là VK và du khách.
- Quán cơm trên Sư Vạn Hạnh nối dài đối diện bệnh viện Sư Van Hạnh bán cơm trưa ăn được , buổi chiều là quán nhậu rất dở.
- Quán cơm cạnh phở Tàu bay bán buổi chiều cũng ngon
- Rất nhiều quán
cơm phần khác chuyên bán buổi trưa cho nhân viên văn phòng ở khắp các quận huyện, tuỳ túi tiền mà phần cơm thay đổi nhưng chưa hẳn mắc hay rẻ mà cơm trở nên ngon hay dở! Bởi vậy phải ăn nhiều mới biết !

* Hải sản(Seafood Restaurants):
Cẩn thận: hải sản ở VN bán mắc hơn khu Bolsa ở California; nhất là cua và tôm hùm(giá $800.000/kg tương đương $50USD/kg; trong khi ở Nhà hàng Tân Cảng - ngon nhất Bolsa cũng chỉ có $15 USD/lb. !). Chưa kể đa số tôm hùm nuôi nên thịt không ngon, chế biến xào nấu cũng không ngon hơn.
- Nhà hàng BỬU HỒ,167 TRẦN QUỐC THẢO, P.9, Q.3-Tel: 9351448
- Nhà hàng Lucky star,38 Nguyễn Huệ, Q.1-Tel:822 8323
- Nhà hàng Dynasty, New World Hotel, 76 Lê Lai, Q.1-Tel:8228888 (Ext. 2210)
-
Nhà hàng Asian Reflections, 19 Lam Son Square,Q.1-Tel: 823 4999
- Nhà hàng Asian Kitchen, 185/22 Phạm Ngũ Lão, Q.1-Tel:
-
Nhà hàng Golden Phoenix-Equatorial Hotel, 242 Trần Bình Trọng, Q.5-Tel:839 0000
- Nhà hàng Crystal Jade Palace-Legend Hotel Saigon, 2A-4A Tôn Đức Thắng,Q.1-Tel:823 3333
- Nhà hàng Vietnam House Restaurant, 93-95 Đồng Khởi, Q.1-Tel: 8291623
- Nhà hàng Bach Duong (LA TAVERNE), 29 Lê Quý Đôn, Q.3-Tel: 930 8180
- Nhà hàng Manderine, 11A Ngô Văn Nam, ,Q.1-Tel: 8229783
- Nhà hàng Nam An, 57-59 Đồng Khởi,Q.1-Tel: 8220246
- Nhà hàng Nam Phan (KHAISILK HOUSE), 64 Lê Thánh Tôn, ,Q.1-Tel: 829 2757
- Nhà hàng Royal Court Restaurant, 148-150 Pasteur,Q.1-Tel: 8292185 ext.7765/7766
- Nhà hàng Ancient Town, 211 Điện Biên Phủ, Q.3-Tel: 8299625
- Nhà hàng Thanh Nien Restaurant, 35 Hai Bà Trưng, Q.1-Tel: 8225909
- Nhà hàng Đông Du,57 Đông Du,Q.1-Tel:8295045
- Nhà hàng Maxims, 13-15-17 Đồng Khởi,Q.1-Tel:
- Nhà hàng
Spice, 100A Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3-Tel: 829 4020
- Nhà hàng Song Ngư,70 Sương Nguyệt Ánh,Q.1-Tel: 8325017
- Nhà hàng Hỷ, 478 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3-Tel: 8356773
- Nhà hàng Harbor View(Ngân Đình Restaurant), 2A Tôn Đức Thắng,Q.1-Tel: 829 9137

* French Restaurants:

Au Manoir De Khai
251 Dien Bien Phu, Dist 3
Tel: 930 3394
La Camargue
16 Cao Ba Quat, Dist 1
Tel: 824 3148/9
Cochinchine - French Fine Food Shop
46bis Thu Khoa Huan, Dist.1, HCMC - Tel: 8274466
Le Beaujolais
211 Dong Khoi, Dist 1
Tel: 8222342
Givral
169 Dong Khoi, Dist 1
Tel: 8242750
Chez Papa
163 Pham Ngu Lao, Dist 1
Tel: 836 9319
La Fourchette
9 Ngo Duc Ke, Dist 1
Tel: 829 8143
La Marine
17A4 Le Thanh Ton, Dist 1
Tel: 829 2249
La Taverne II
76 Suong Nguyet Anh, Dist 1
Tel: 925 2616
Le Petit Paris
193 Tran Hung Dao, Dist 1
Tel: 836 848
Brodard
131 Dong Khoi Dist 1
Tel: 822 3966
Bi Bi
8A/8D2 Thai Van Lung, Dist 1
Tel: 829 5783
Le Mekong
49-57 Dong Du, Dist 1
Tel: 8295045
Design
180A Nam Ky Khoi Nghia, Dist 1
Tel: (84-90) 824 2204

Italian Restaurants in Saigon

Cappucino
258 De Tham, Dist 1
Tel: 837 1467
Good Morning Vietnam
197 De Tham, Dist 1
Tel: 837 1894
http://www.goodmorningviet.com/
Annie' Pizza
45 Mac Thi Buoi, Dist 1
Tel: 839 2577
Santa Lucia
14 Nguyen Hue St
Tel: 8226562
Luca Cafe
40/27 Bui Vien+ Pham Ngu Lao
Dist 1
Underground
69 Dong Khoi, Dist 1
Tel: 829 9079
La Bocca Restaurant
5 Nguyen Thiep, Dist 1
Tel: 8226278
Pomodoro
79 Hai Ba Trung
Tel: 823 8957

International Restaurants in Saigon

The Grill Restaurant
63 Nguyen Hue, Dist.1
Tel: 8222999
Marco Polo
79 Tran Hung Dao,
el: 8242555
Norfolk Mansion
17-19-21 Ly Tu Trong, Dist 1
Tel: 8226111; Fax: 8241835
Wild Horse Restaurant
8A1/D1 Thai Van Lung, Dist.1
Tel: 8251901
Allez Boo
197 Pham Ngu Lao, Dist 1
Tel: 837 2505
Amigo Steak House
55-57 Nguyen Hue, Dist 1
Tel: 829 0437
Sheridan's Irish House
17/13 Le Thanh Ton, Dist 1
Tel: 823 0793
Mpgambo
20 Bis Thi Sach, Dist 1
Tel: 825 1311
Skewers
8A/1/D2 Thai Van Lung, Dist 1
Tel: 829 2216
Bourbon street
123 Le Loi, Dist 1
Tel: 914 2183/4
Cafe Central
Sun Wahh Tower
115 Nguyen Hue, Dist 1
Tel: 821 9303
Parkview Restaurant
New World Hotel Saigon
76 Le Lai, Dist.1
Tel: 8228888

Japanese Restaurant in Saigon

Basara
28 Thai Van Lung, Dist 1
Tel: 825 6310
The Sushi Bar
2 Le Thanh Ton, Dist 1
Tel: 823 8042
Aian Kitchen
185/22 Pham Ngu Lao, Dist 1
Tel: 836 7397
Hakata
26 Thi Sach, Dist 1
Tel: 827 5177
Aquarium Cafe Sango
102 Nam Ky Khoi Nghia, Dist.1,
Tel: 8275593
Yakata-Bune Dinner Cruise
74/A4 Hai Ba Trung, Dist 1
Tel: 824 5355
http://www.yakatabune-saigon.com/
Totoya
15E Le Thanh Ton, Dist 1
Tel: 823 5089
Wasabi
32A Thi Sach, Dist 1
Tel: 822 6650
Hisago
New World Hotel
76 Le Lai Street, Dist 1
Tel: 822 8888
Honzen
Legend Hotel
2A-4A Ton Duc Thang, Dist 1
Tel: 823 3333
Korean Restaurant in Saigon
Palace restaurant
54 Hai Ba Trung, Dist 1
Tel: 823 4962
SEOUL HOUSE
37 Ngo Duc Ke, Dist 1
Tel: 829 4297
KA YA
174A Nguyen Dinh Chieu, Dist 3
Tel: 930 2071
LEE CHO
10 Le Thi Hong Gam, Dist 1
Tel: 829 4842
Singapore and Malaysian Restaurant in Saigon
Café Singapore
Amara Hotel
323 Le Van Sy, Dist.3
Tel: 8439999
Chancery
196 Nguyen Thi Minh Khai, Dist 3
Tel: 8299152
Lobby Restaurant
204 Nguyen Thi Minh Khai St
Tel: 8230260
Margherita's
132 Ham Nghi, D.1
Tel: 8211687

Thai Restaurant in Saigon

Mali Thai
37 Dong Du, Dist 1
Tel: 829 3029
Chao Thai
16 Thai Van Lung, Dist 1
Tel: 824 1457
Sawadee
29B Thai Van Lung, Dist 1
Tel: 8221402
Spice
100A Nguyen T

d. Cơm gà/ thịt quay/ xá xíu:
- Cơm xá xíu góc Huỳnh Mẫn Đạt - Trần Hưng Đạo b. Cơm gà: 1. Quán cơm gà Đông Nguyên (đường Châu Văn Liêm Quận 5) rất ngon, có canh nấu có thuốc bắc hay táo tàu.. múc ra bằng cái thố ăn rất đã, mau lấy lại sức.-
- Cơm gà xối mỡ trên đường Ngô Quyền Q5 ...số 1 luôn ...20k/ dĩa (chưa có địa chỉ cụ thể)
- Quán cơm gà nướng kiểu Pháp với các loại nước xốt rất ngon, với 2 quán:
+ Quán 1 ở Hai bà trưng (gần Công viên LVT, cạnh tiệm bánh Đức phát),
+ Quán 2 ở Võ Văn Tần (đối diện đội 3 CSGT ),ăn ngon , nhiều món nước xốt lạ, có bán cả nhiều loại thịt khác nhau như thịt Cừu , bò Úc ... Giá khoảng 35k/ phần.
+ Quán này còn 1 chi nhánh nữa trên Thủ Đức đường Võ Văn Ngân, gần truờng đại học SPKT.
- Cơm gà chiên nước mắm...đường Bùi Thị Xuân Q1, đối diện trường BTX.
- Quán cơm gà Đông Nguyên, nằm ngay ngã tư Nguyễn Trãi - Châu Văn Liêm, Q5, ở đây bán rất nhiều món, nhưng thích nhất là cơm gà luộc và cơm gà chiên, rất là ngon....còn về canh hầm thuốc bắc thì cũng đa dạng nữa .
- Cơm gà Hải Nam trên đương Nguyễn Tri Phương , nấu kiểu Sing ăn ngon đáo để 379-379BIS NGUYỄN TRI PHƯƠNG, P.5, Q.10, TP. HCM
- Cơm gà Hồng Phát
trên đương Hoàng Văn Thụ. Từ ngã tư Bảy Hiền đi vào Hoàng Văn Thụ vài trăm mét là tới. Trung bình mỗi người 14000-20000
- Cơm gà Thượng Hải trên Võ Văn Tần ngay ngã 3 Võ Văn Tần với Trần Quốc Thảo.

- Đồ tàu cơm gà Đông Nguyên ở góc Nguyễn Trãi với Châu Văn Liêm , bán đủ món, từ mấy món bình thường tới mấy món đặc biệt, như óc heo tiềm thuốc bắc ở đó, ngon lắm. Giá thì tùy món , từ $8000-60.000.

- Dọc theo các chợ trong quận 3,5, 10, Tân Bình, Gò Vấp... thường có các tiệm cơm bán chung với thịt heo/ vịt/gà quay và xá xíu do người Hoa làm chủ.
e. Các loại bánh:
*Bánh cuốn, Bánh ướt:
- Bánh cuốn Hồng Phát: 17 Nguyễn Thị Minh Khai,Quận 1
-
Bánh cuốn Hồng Hạnh : 17a Nguyễn thị Minh Khai, quận 1 – 8274252
- Bánh cuốn Tây Hồ: 127 Đinh Tiên Hoàng Quận 1 - 8200584
- Bánh cuốn Hiền: 19B Nguyễn Thị Minh Khai P.BN, Q.1, TP.HCM - 8243570
- Bánh cuốn Tây Hồ: 127 Đinh Tiên Hoàng, P.ĐK, Q.1, TP. HCM - 8200584
- Bánh cuốn Thiên Hương: 155 Nguyễn Thị Minh Khai, P.PNL, Q.1 - 83311590
- Bánh Ướt Bảy Hiền : 12 Lý Thường Kiệt F11 Quận Tân Bình, đối diện BV Thống Nhất
- Bánh Ướt Phú Kiệt: 513 Lạc Long Quân F5 Quận 11
- Bánh cuốn (có thêm mì, hủ tiếu bò viên,...)
khu Nguyễn Công Trứ gần Calmette buổi tối, giá bình dân, ăn cũng tạm được.
- Bánh ướt, bánh cuốn Bắc
đường Trường Sơn (sân bay).
- Bánh cuốn Hải Nam (nằm trên đường Cao Thắng gần chỗ giao với Võ Văn Tần)
11A Cao Thắng, P.2, Q.3, - Tel: 839 3394
- Hồng Phát ở 681 đường 3/2, rẻ hơn Hải Nam, khá ngon.
- Quán ở 179a đường 3/2 (đối diện bánh xèo A Phủ)

- Bánh cuốn Hiền
19B Nguyễn Thị Minh Khai, P.BN, Q.1-Tel: 824 3570 9. Bánh cuốn Lá: quán khá sang trạng trên đường Lý Tự Trọng, nhiều kiểu bánh cuốn lạ mắt (cuốn trong lá), khá mắc (từ ngã 6 đi vào đường LTT không xa), số 221 Lý Tự Trọng Quận 1 Giá tham khảo:
- Bánh cuốn truyền thống: 16.000đ/ phần
- Bánh cuốn nấm (chay): 16.000đ/ phần
- Bánh cuốn heo xông khói, xúc xích: 18.000đ/ phần
- Bánh cuốn tôm, điệp: 20.000đ/ phần.

* BÁNH BAO:
bánh bao mặn/ ngọt/ chay bán ở khắp nơi, nổi tiếng nhất là:
- Bánh bao Cả Cần: 215 Nguyễn Tri Phương, Quận 5 – 8561226
- Bánh bao Hà Phát: 11B Phan Kế Bính, Quận1 – 8220664 3-6k/cái
* BÁNH TRÁNG
- Bánh tráng Trảng Bàng Hoàng Ty 1 : 691B Xô Viết Nghệ Tĩnh- Bình Thạnh - 8988789
- Bánh tráng : 441 Nguyễn Tri Phương Quận 10 - 8561 268
* BÁNH XÈO
- Bánh xèo Đinh Công Tráng : 49A Đinh Công Tráng Quận 1 – 8241110 (đối diện nhà thờ Tân Định là đường Đinh Công Tráng)
- Bánh xèo Nhật Bản: 15B/11 Lê Thánh Tôn Quận 1
- Bánh xèo Đinh Công Tráng: 251/3 Nguyễn Thiện Thuật Quận 3 - 833 0513
- Bánh xèo Ngọc Hương: 398 Võ Văn Tần Quận 3 - 8331 839
- Bánh xèo A Phủ: 10A 3tháng 2 Quận 10 – 8627632 (gần rạp hát Hòa Bình)
* BÁNH BÈO
- Bánh bèo Huế Đông Ba ở 110A Nguyễn Du, Q1
- Bánh bèo Kỳ Đồng (trong hẻm đối diện hồ bơi Kỳ Đồng) có bánh bèo, bánh nậm, bánh bột lọc...
- Bánh bèo Thanh Nga (đúng gốc Huế), nằm trong hẻm 45b Kỳ Đồng (đối diện hồ bơi Kì Đồng), ngon nhất trong những tiệm bánh bèo đã ăn; 8 nghìn/dĩa.
- Bánh bèo bì
Cách mạng tháng Tám gần Công viên Lê Thị Riêng
- Bánh Bèo Chén : 68 Trần Mai Ninh P.11 Quận Tân Bình

- Bánh bèo Vỹ Dạ: 62 Lý Tự Trọng Quận 1 – 8221599
- Bánh bèo Thôn Vỹ: 142 Sư Vạn Hạnh Nối Dài Quận 10 – 8628327
- Quán bánh bèo bì Bà Ba: 106 Lý Thường Kiệt quận 10
*BÁNH KHỌT
-Bánh khọt Vũng Tàu: 218 Lê Lai. Quán lề đường
-Bánh khọt Cô Ba: 59B Cao Thắng, Q3 - 8.323.362-Bánh xèo đường Ngô Quyền, Q.5 (gần đường Hùng Vương). Bánh to giống bánh xèo A Phủ.
-Bánh khọt trên đường Nguyễn Văn Trỗi-Hùynh Văn Bánh
-Bánh khọt ngã tư Bà Huyện Thanh Quan với Ngô Thời Nhiệm(buổi chiều mới bán).

* Bánh canh:
Có nhiều loại bánh canh như bánh canh giò heo, bánh canh tôm cua...Nổi tiếng nhất là bánh canh Trảng Bàng.- Quán bánh bèo bì Bà Ba: 106 Lý Thường Kiệt quận 10
- Bánh Canh Cua : 78A Thiên Phước, P9 Quận Tân Bình
- Bánh canh cua Nam Giao: 136/15 Lê Thánh Tôn, Quận 1 – 8250261
- Bánh canh cua: 45A Nguyễn Văn Đậu, Quận Bình Thạnh
- Bánh canh cua: 59bis Nguyễn Thông, Quận 3 - 9310661
- Bánh canh Nam Phổ : 22b Nguyễn Hữu Cầu, quận 1 - 8203795
- Bánh canh trảng bàng Hoàng Ty : 32 Trương Quốc Dung, quận Phú Nhuận – 9010212
- Bánh canh Trảng Bàng: 182 Lý Thái Tổ (gần ngã 3 Nguyễn Đình Chiểu)
- Bánh Canh Trảng Bàng 441 Nguyễn Tri Phương, P.8, Q.10, TP. HCM - 8561268
- Bánh Canh Tôm Cua: 47 Tôn Thất Đạm Q.1 ( kế bên Hủ tiếu cá Nam Lợi ). Quán ăn lâu đời, nổi tiếng đến không cần bảng hiệu vẫn đông khách
- Quán bánh canh cua giò heo , tôm đầu hẻm 568 Bà Hạt, quận 10.
- Bánh canh cua, miến cua (Huế)... ở đường Lý Chính Thắng,Q3, gần ngã 3 với đường Kỳ Đồng.
-Bánh canh cua đường Bà Hạt (từ Nguyễn Tri Phương quẹo vào Bà Hạt), ở gần chợ Nguyễn Tri Phương, có quán bánh canh cua rất ngon (10.000/tô).
- Bánh canh cua trên đường Võ Văn Tần, góc ngã tu Võ Văn Tần - Trương Định, quán lề đường, khá ngon và rẻ, 8000VNĐ/tô.
- Bánh canh cua đầu
đường Trương Định(có bún mắm nữa),gần chợ Bến Thành-Q.1
d. Các món bún:
- Bún ốc ngay góc Trần Huy Liệu & Hồ Văn Huê nè. Nói chung tiệm này chắc cũng nhiều người biết, tiệm nhỏ thôi, nếu ko lầm thì chỉ có 3 cái bàn, chuyên bán bún ốc, chấm nuớc mắm me chua ngọt, đặc trưng của người miền Nam
- Bún mọc hẻm nhà thờ Vinh Sơn, Phạm Văn Hai.
- Bún bò viên Nguyễn Đình Chiễu hẽm tiệm vàng.
- Bún mắm. Địa chỉ : 338/41 Nguyễn Đình Chiểu, P.4, Q. 3
- Bún ốc Trương Định.
- Phố bún bò ngã tư Phú Nhuận. Hẻm thứ 2, 3 phía Hai Bà Trưng.
- Bún chả Vân Anh: gần Phở Hương Bình (qua Trạm thu phí đường Trường Sơn tí xíu) thực phẩm tươi, sạch, nước chấm ngon, thịt nước vừa phải ko nhiều mỡ. Có món nem (Bắc) rán khá ngon Quán rộng thoáng 14.000đ/phần --> đãi khách được - Bún Chả góc Phạm Văn Hai, Hoàng Văn Thụ tương tự quán Vân Anh nhưng quán ko thoáng đãng bằng. 15.000đ/phần
- Bún chả Hàng Mành nằm khúc giữa đường Lê Quý Đôn, Q3 ăn cũng tạm được nhưng quán chặt trội, khói, ko sạch lắm, đông người được cái ở trung tâm. 13.000đ/phần
- Bún chả cá, bún cá, bún sứa, gỏi sứa Nha Trang, quán bán từ sáng đến tối (nằm trên Trần Huy Liệu, ngã tư Nguyễn Trọng Tuyển).
-
Bún bò chú Hà ở 278 Võ Văn Tần (có 2 quán gần nhau đều ghi chú Hà nhưng chỉ có 1 quán là ngon).
-
Bún bò HUẾ ở 160 Bùi Thị Xuân (món chả rất ngon).
-
Bún bò 115 Bùi Thị Xuân Góc ngã tư Bùi Thị Xuân – Cống Quỳnh 10k/tô
- Bún
51 (kính thưa các lọai bún: riêu, bò, mắm, canh bún... & nhiều loại nữa như bánh canh...) 51 Hồ Bá Kiện, Q.10 (món bún mắm đặc biệt hãy gọi thử món này, nhớ gọi thêm 1 ly nước mía)
- 110a Nguyễn Du ( chính giữa báo công an và nhạc viện thành phố ) 10 nghìn/tô
- 1241 3 Tháng 2 Q10, 10 nghìn/tô chất lượng như vàng
- 19bis Trần Cao Vân Q1 ( ngay gần ngã tư Hai Bà Trưng - Trần Cao Vân ) 8 nghìn/tô nhỏ , 9 nghìn/tô lớn chất lượng
- Bún chả cá + gỏi cuốn QUI NHƠN. (hương vị miền Trung) ở đầu đường Đồng Nai, Q.10 (trên con đường này còn có quán bánh khọt Vũng Taàu cũng ngon).
j.
Bún bò Huế :
- Bún bò Huế trong cư xá Bắc Hải: có Cà ri bò gà, bánh mì chiên tôm(đi từ CMT8 vào quẹo vào con đường bên hông CV Lê Thị Riêng đi thẳng vào, qua khỏi bar Thảo Li khỏang 100m thấy có cái ngã ba, quẹo trái vào 1 chút là thấy. Quán lớn, nhà lầu 4 tầng.
-115 Bùi Thị Xuân Q1 ( ngay góc ngã ba Bùi Thị Xuân - Cống Quỳnh ) 10 nghìn/tô chất lượng
-19bis Trần Cao Vân Q1 ( ngay gần ngã tư Hai Bà Trưng - Trần Cao Vân ) 8 nghìn/tô nhỏ , 9 nghìn/tô lớn chất lượng
- 110a Nguyễn Du ( chính giữa báo công an và nhạc viện thành phố ) 10 nghìn/tô
- 1241 Mùng 3 Tháng 2 Q10, 10 nghìn/tô

*Bánh Hỏi Bà Rịa:Nằm trên đường Nguyễn Tri Phương gần ngã 4 NTP với 3/2, phía bên đường chạy về cầu NTP.Miếng bánh ở đây lớn, mỏng, trong và những sợi bánh dính chặt vào nhau. Chủ quán cho biết, mỗi ngày đều đặn ba lần bánh được gửi theo xe từ Bà Rịa lên cho kịp bán và tươi. Ngoài rau sống, bánh còn được dọn chung với nhiều thứ như chả giò chiên, nem nướng, thịt nướng, thịt quay và một đĩa nhiều loại đồ chua như củ kiệu, ngó sen, củ cải trắng, đỏ ngâm giấm. Ở đây còn có loại chả giò cá trích khá độc đáo ăn chung với bánh hỏi, nhưng rất tiếc là không có thường xuyên, vì lệ thuộc vào thời vụ đánh bắt loại cá này. Bên cạnh bánh hỏi, quán còn bán thêm nhiều món ăn khác, kể cả cơm trưa bình dân và nhiều loại bánh, nhưng đáng chú ý là những món có xuất xứ từ Bà Rịa-Vũng Tàu như bánh bèo bì Bà Rịa, bánh bò Bà Rịa, bánh khọt Vũng Tàu. Trong khi đó bánh bèo bì Bà Rịa vừa có nhân đậu xanh hầm nhừ tán nhuyễn, vừa được rắc thêm tôm chấy giã mịn rồi lại kèm thêm bì trộn với thịt ba rọi. Nhờ vậy nên bánh khác những loại bánh bèo khác.Riêng loại bánh bò Bà Rịa ở đây được coi là loại bánh bò có…thương hiệu mà mọi người quen gọi là bánh bò Bà Búp, nghe đâu đã nổi tiếng được mấy chục năm.
* Bò né:đường Lý Chính Thắng (ngay góc ngã tư đèn xanh đèn đỏ LCT với Nam Kỳ) khá ngon, có nhiều món khác: bò lúc lắc, mì Ý...

3. Quán bán các món ăn chơi:
a.
Quán nghêu, ốc:
- Quán ốc Hồ bơi Cộng Hòa, Tân Bình, trên đường Cách Mạng Tháng 8, bên hông hồ bơi Công Hòa có con hẻm, đi vào 50m có 2 quán nghêu sò ốc hến & hột vịt lộn chiên, từ ngoài CMT8 vào bỏ tiệm thứ I, tiệm thứ II mới ngon.

- Quán Vân ốc (kô nhớ rõ tên) bán vào buổi tối trên đường Phan Chu Chinh , Q1-dọc chợ Bến Thành.

- Quán Ốc ở ngã tư Trần Huy Liệu và Hùynh Văn Bánh.
- Quán ốc Kỳ Đồng (ở góc đường Trương Định - Kỳ Đồng) nổi tiếng khá ngon
- Quán ốc Bảo 16/47 Nguyễn Thiện Thuật-nơi thường xuyên lui tới của các ca sĩ, diễn viên điện ảnh và người mẫu.

- Phố ăn ốc hẻm Trần Hưng Đạo (kế bên nhà Hàng Food Center, 393B Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho). Các loại thuỷ hải sản, hột vịt lộn (xào me, nướng mỡ hành, đậu phộng, xào tỏi…)10k-30k.

b. Phố ăn uống:
-
Phố ăn uống chung cư Nguyễn Đình Chiểu (đường Hoàng Sa, P.ĐaKao, Q1) bán Phá lấu, bánh mì, gỏi khô bò, canh bún, sinh tố, trái cây.
-
Phố ăn uống đường Bà Hạt (hình như chỉ có buổi tối).
- Quán
Cháo thập cẩm, bột chiên ở khu nhà thờ cha tam (đường Học Lạc).
- Phố ăn uống Vườn Đôi số 7 Tân Kiểng, Q7: Bột chiên, mì xào, súp, trái cây, sinh tố.
- Quán bán
bánh nậm , chè , sinh tố : 106 Tô Hiến Thành, P.15 Q10 (số cũ 100)
- Quán Bánh bột chiên
đường Nguyễn án (nguỹen Trãi quẹo phải, gần trường Mạnh Kiếm Hùng).
- Nam Bộ ẩm thực phố:
số 303 Điện Biên Phủ, Q.3, là một nhà hàng chọn các món ăn Nam bộ làm chủ lực như tên gọi của mình. Với sức chứa 200 khách cùng với lực lượng phục vụ 15 người, do đó thời gian chờ đợi của khách sẽ không lâu.
- Cá viên chiên đối diện Trống Đồng(ở Sương Nguyệt Ánh và CMT8; gần quán này có bán há cảo và nhiều món để ăn chơi) và Trần Hưng Đạo B(gần nhà sách Đại Thế giới).
- Phá lấu Dì Liên trên đường Phan Văn Trị. Đi Nguyễn Trãi (hướng Q1 ra Q5), đến Nguyễn Biểu quẹo trái sẽ thấy đường Phan Văn Tri, đến đây quẹo phải. Cạnh quán có trà sữa, bột chiên… Khá nổi tiếng với giới học sinh.
- Phá lấu khu bờ kè
kênh Nhiêu lộc đường Hoàng Sa(từ ngã tư Nguyễn Thị Minh Khai - Hai Bà Trưng tới cầu Thị Nghè thì rẽ trái vào bờ kè đi tí xíu sẽ thấy ngã 3. Rẽ trái vào sẽ thấy toàn bán phá lấu).
- Phá lấu : ngã 4 Khánh hội - Hoàng Diệu
c. CHÈ, ĐỒ NGỌT, SINH TỐ,THẠCH CHÈ,XÔI, KEM, NƯỚC MÍA
- Chè Thái : 280 Nguyễn Tri Phương Quận 10
- Chè 1000đ : cuối đường Bùi Minh Trực Q8 , gần ngã 3 Bông Sen
- Chè 75 Trần Huy Liệu Q3 .
- Thạch chè Hiển Khánh 718 Nguyễn Đình Chiểu f18 , Q3
- Chè người hoa Hà Ký: 138 Châu Văn Liêm Quận 5 - 8567 039 ngay ngã tư với Hồng Bàng. Quán nhỏ, nhiều loại chè của người Hoa như: đậu hủ, bo bo đậu hủ, đậu hủ hạnh nhân, quy phục linh Quảng Châu, củ năng hột gà, tuyết chi nhãn nhục….
- Chè Thái : 368 Cách Mạng Tháng Tám Quận 3 - 9316 300
-. Chè quán Spice: 100A Nguyễn Thị Minh Khai Quận 1 - 829 4020
- Quán chè nằm ở vỉa hè 1603 đường Ba Tháng Hai, quận 10.Tuy không có bảng hiệu nhưng với thời gian tồn tại trên 20 năm, quán chè này đã làm hài lòng nhiều người khi đến đây với đủ các loại chè như chè đậu đen, chè đậu đỏ, sâm bửu lượng.
- Chè Bụi Đời (cuối đường Bùi Minh Trực, Q8, gần ngã ba Bông Sen).
- Chè 75 (75 Trần Huy Liệu, Q3)Chè, bò bía, gỏi khô bò, bột chiên. 1k-5k
-Yên Ðỗ 79 Lý Chính Thắng F8 Q3 . 3-4 nghìn/ly
-Chè Hà Kí (140 Châu Văn Liêm Q5)
Chè, sâm bổ lượng và BáNH CUốN
-Thạch chè Hiển Khánh ở Nguyễn Đình Chiểu.
-Thạch chè Lộc Tài (61 Nguyễn Duy Dương Q5)Đặc biệt: kem chè Singapore
-An Đô (gần nhà sách Nguyễn Văn Cừ)
- Chè Gia Phú (đối diện cổng trường Nguyễn Huệ Q6)Chè, sinh tố, bột chiên, súp, bò bía. 9h-23h.
- Quán Sinh tố 142 Lý Chính Thắng Nước uống, trái cây, kem ngon rẻ.
- Cocktail sữa Nguyễn Tri Phương.
- Quán trái cây dầm nằm trên đường Lý Chính Thắng (chỗ giao với trần quốc thảo đi lên mấy trăm mét nhìn bên tay trái).
- Chè tàu: ăn chè mà có thuốc bắc tá lả, ăn ly chè giá bằng ăn tô hủ tiếu bình dân nhưng mà ngon lắm nghen, nghe vị lạ lạ thì ghé quán chè tàu trên đường Châu Văn Liêm Q.5
- Chè hột vịt hay là chè trứng cút thì ghé hẻm nguyễn thiện thuật q3, ngay ngã tư với nguyễn đình chiểu, hướng đi ra điện biên phủ thì hẻm bên tay phải , dòm tay trái luôn thấy thằng cha bán chè mập thù lù lai ấn độ đen đen, ông này là đời thứ hai rồi đó ở đây chè táo sạn có nuớc dừa rất ngon.
* Nước mía: bán khắp nơi, thường vắt thêm tắc/ quất hay pha với dâu tây, có nhiều xe nước mía rất ngon như ở trước các trường học, hay trên CMT8 - Sư Nguyệt Anh(đối diện cổng bên hông Tao Đàn).
* KEM
- Kem Kiwi (1B Trần Cao VânQ1) 13k-18k
- Kem Bố Già : Hồ Huấn Nghiệp, (đối diện Vũ Trường Mưa Rừng)
- Kem Mum Mập : Trần Quốc Thảo Q3 , xéo trường Nguyễn Thái Sơn , bằng giá Pinky
- Kem Cầu Bông : hẻm kế giày Thông , trước khi tới ngã 4 đinh tiên hoàng – VTS - NPK
- Kem Goody: 133 Hai Bà Trưng Quận 1
- Kem Pinky: nhiều tiệm ở 2B Sư Thiện Chiếu Quận 3, 20bis Trương Định Q3, 55 bis Sương Nguyệt ánh Q1, 345 Nguyễn TrọngTuyển, P.1, Q. Tân Bình. Pinky trên đường Cao Thắng, cạnh rạp Thăng Long.
- Kem tươi Vũ Dũng (31A Trần Quốc Toản F8 Q3)Kem tươi, kem chiên, cá viên chiên, gỏi khô bò, há cảo, bánh xếp 1k
- Kem Vàng Anh (20/C23 3/2 F12 Q10 Cư Xá Nguyễn Trung Trực)Địa chỉ : 20C28 cư xá Nguyễn Trung Trực, đường 3-2, Q.10
-Kem Ý Mêly 343 Võ Văn Tần Q3 S1-S2 Nguyễn Hồng Đào TB 368-370 Vĩnh Viễn Q10
-Kem Á Đông: Gần trưòng THPT NGUYễN HữU CầU, Giá : 2000-5000đ Ghi chú : Có các loại chè và nước giải khát với giá thành rẻ .
-Cafe kem BABY: 781/C3 Lê Hồng Phong (nối dài), F12, Quận 10, Giá : 6000-18000 Ghi chú : Các loại kem ở đây vừa ngon nhưng rẻ, hợp vệ sinh, khung cnh thoáng mát.
- Kem Tươi 173 Hai Bà Trưng, Quận 3, Giá : 5.000/cây Ghi chú : Ngoài trời, thoáng mát. Kem ngon. Vệ sinh

- Mây Rừng : 3 Khánh Hội, Giá : 10.000đ Ghi chú : Các món kem đủ loại
-Thanh Thảo : 2829 Phạm Thế Hiển F7 Q8, , Hồ Chí Minh Giá : 2000/ly Ghi chú : Ngòai ra còn có nhiều lọai nước uống khác
-Thiên Lý: 225bis Nam kỳ khởi Nghĩa, Quận 3

- Kem Brodard: nằm trên đường Nguyễn Thiệp(đường này cắt đường Đồng Khởi và Nguyễn Huệ,đối diện KS. Sheraton) quán kem này ngon và nổi tiếng trước 1975 mà giá cả hợp lý, ở đây có bán nhiều loại bánh Pháp rất ngon.
- Kem ý Pisa: 133 Hai Bà Trưng, Quận 1.Giá : 24.000 - 48.0000đ/ly Ghi chú : Lãng mạn và "kinh tế" - bạn nên gọi kem Lover: 57.000đ/ 2 phần
-MonteRosa Võ Văn Tần297 Phạm Ngũ Lão, , Hồ Chí Minh125A Hai Bà Trưng, Quận 1, Hồ Chí Minh Giá : 8.000đ/viên; 45.000đ/ly
- Kem Pháp PARO'S Địa chỉ : 61B Đặng Dung, Phường Tân Định, Quận 1
- Fanny Địa chỉ : 29 - 31 Tôn Thất Thiệp, Quận 11,Giá : 25.000-44.000 VND
- Bắc Cực Kem Ý: 905 Trần Hưng Đạo, Quận 5,Giá : 20.000-30.000 VND
-Kem 31 Mùi: 128A Pasteur, Quận 3, Giá : Tự chọn: 8.000đ/viên Ghi chú : Vừa thưởng thức kem ngon vừa ngắm phố. Vệ sinh
- Kem-Café Ciao: 72 Nguyễn Huệ, Quận 1, Giá : 25.000 - 57.000đ/ly Ghi chú : Có nước uống và thức ăn nhẹ
*CAFÉ: Saigon có rất nhiều quán café đẹp, đủ hạng - một nét riêng của
Saigon!
- Quán Windows:nhiều quán như trước Dinh Độc Lập, hồ con Rùa
- Quán
Cõi Riêng: đường Nguyễn Trọng Tuyển Quận Tân Bình, nằm gần trường THCS Ngô Sĩ Liên, ngay chỗ giao với Phạm Văn Hai, thiết kế rất “Trịnh”.
-Quán Vô Thường ở đường Tân Canh, Tân Bình.
-Quán Ciao (trên đường Mạc Đĩnh Chi)Không gian yên tĩnh, ấm cúng, khung cảnh lịch sự, món pizza ở đó rất ngon.Sau 8h tối thì có chơi đàn piano, nghe tuyệt vô cùng, hơi đắt.
-Quán Thư Giãn (trên đường Nguyễn Thị Diệu) Quán nhỏ, ấm áp, mỗi bàn có đốt đèn cầy
- Bar & Cafe Ngược Thời Gian: 193A/6 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, F7, Quận 3, Hồ Chí Minh Phong cách Paris giữa lòng Sài Gòn, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, phục vụ chu đáo tận tình, chắc chắn bạn sẽ có những giờ phút thư giãn tuyệt vời

- Cafe K&T: 11a Hoà Hưng P12, Quận 10, Cafe sân thượng, thoáng mát, có thể nhìn thấy quang cảnh thành phố
- GRAMMY CAFE: 40a Trần Cao Vân, Quận 3,Giá : 15000-45000
-290 Nguyễn Đình Chính, Quận Phú Nhuận, Giá : 8000Đ-20000Đ; đẹp, quán dành cho những người có tâm hồn... lãng mạn
-Tí Nị: 3/5 Nguyễn Đình Chiểu, Đakao, Quận 1, Sân vườn thoáng mát,hết sức romantíc,thức uống ngon,bổ,rẻ...ok!
- Suối Mơ: 131c Phan Đăng Lưu, Quận Phú Nhuận, Ghi chú : Quán sân vườn,thoáng mát, yên tỉnh, ni thích hợp cho các bạn trẻ, với một cm giác rất YO. -Nắng Xanh, 58 Phan Xích Long, phường 1, quận Phú Nhuận, TP HCMQuán có thiết kế sân vườn cực đẹp, có chỗ ngồi trong nhà. Cơm trưa 15k
-Chợt Nhớ 2: Gần ngã tư NKKN - Trần Quốc Toan, Quận Phú Nhuận
- Café Hoàng Phố: 49 Điện Biên Phủ, Quận 1, Hồ Chí Minh Giá : Café: 6.000đ ; Kem dừa: 14.000đ. Lịch sự, yên tĩnh, phòng máy lạnh. Karaoke miễn phí
-Cảm xúc: 8 Ngô Thời Nhiệm, cạnh trường Huflit, Quận 3. Quán yên tĩnh,nhạc nhẹ.Trang trí đẹp.Phục vụ tốt
- Sài Gòn Cafe: 686 Trần Hưng Đạo B, Quận 1
-Vạn Xuân: 76 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 3
-Sỏi đá: nẳm trên đường Ngô Thời Nhiệm, quán này buổi tối rất lãng mạn, có ca sĩ phục vụ sau 8h30Giá trung bình 25-30k, phục vụ khá tốt. giữ xe rộng rãi, quán này mình rất thích.
-Net Việt: 151/5 Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận, HCM. Quán có thiết kế đẹp, là nơi thích hợp để hội họp bạn bè
-Vô thường, số 11 đường Tân Cảnh, Tân Bình. Một quán phong cách Trịnh, ngay từ cái tên quán.

- Café Planet: đường CMT8, gần ngã ba Ngô Thời Nhiệm (gần nhà hàng Paris Đông Phương), quán khá đẹp, 18.000+/ly

- Café Hình Như Là, đường Nguyễn Đình Chính (gần nhà văn hóa Phú Nhuận), quán dễ thương, nhạc nhẹ, 18000/ly

- Café Yesterday, đường Nguyễn Đình Chiểu, nhạc sống buổi tối, 30.000+/ly (có thu phí ca sĩ + phục vụ)

- Café Chợt Nhớ: trang trí đẹp, đường Nguyễn Văn Trỗi, 18000++/ly- Café Window: vòng xoay Hồ Con Rùa (gần Trần Cao Vân) và Nguyễn Văn Trỗi, quán trang trí đẹp, nhạc hay, 25000+/ly

– Oscar, 40A đường Trần Cao Vân, trên lầu là Grammy, tầng hầm là Oscar, nhạc bao gồm các bài hát đã đoạt giải Grammy hoặc các bài nhạc fim đoạt giải Oscar, tầng hầm chiếu các bộ phim đã đoạt giải Oscar hoặc những đoạn fim hay, phục vụ lịch sự, 20.000+/ly

- Café Thư giãn đường Trần Huy Liệu, gần ngã tư Huỳnh Văn Bánh, có phục vụ piano và violon vào buổi tối, tại đây bạn có thể biểu diễn tài nghệ piano của bạn 16000+/ly

- Café Đồng Dao, vòng xoay Bạch Đằng có phục vụ nhạc sống hàng đêm với các ca sĩ tên tuổi, phải đặt bàn trước, 60.000+/ly (chưa tính phụ thu ca sĩ + thuế), tính cả phụ thu và thuế thì thường 160.000+/người

- Café Tiếng Tơ Đồng, đường Nguyễn Huệ, đối diện nhà hàng Rex (giống như Đồng Dao)

- Café M&Tôi đường Lê Duẩn (giống Đồng Dao

- Café tại tầng 13 Diamond plaza, trang trí đẹp, lịch sự, 30.000+/ly

- Café 33 tầng, 3–5 USD/ly (chưa tính phí phục vụ + thuế

*TRÀ rất Tàu & Ta mang đậm phong cách Đông Phương !
-Cát Khánh: 372/2B CMT8 phường 10 quận 3, 8465206
- Kissaten: 361/21/2 Nguyễn Đình Chiểu, q.3 5326783
- Dilmah: 149 Nguyễn Du Q1Từ CMT8 đi ngược chiều 1 chút là tới. Có nhiều lọai thức uống
-K&T: 207/69 đường 3/2 F11 Q108300817
-Tao Quán: 83/2 Đào Duy Từ F5 Q10 8578360
-Hồng Giao: 140/22C Lạc Long Quân F9 QTân Bình

d.GỎI KHÔ BÒ: có nhiều chổ bán gỏi đu đủ bò khô rất ngon như ở trước các trường học.
- Gỏi khô bò Đạt Thành: 227 Võ Văn Tần, Quận 3 - 8334 980
- Gỏi khô bò quán 85: 85 Trần Quang Diệu, Quận 3 - 8436 485
- Gỏi khô bò công viên Lê Văn Tám: trước CV LVT dường Hai bà Trưng,Quận 3

e. CHẢ GIÒ
Hầu như nhà hàng, quán ăn nào cũng có món chả giò chế biến khác nhau nên tạm giới thiệu 2 chổ:- Chả giò Cổ Ngư : 222 Pasteur, Quận 3
- Chả giò Nhà Hàng Á: 19 Công Trường Lam Sơn, Quận 1 - 8234 999

f. Quán nhậu:
- Minh Hạnh: Địa chỉ : 28 Đặng Văn Ngữ, P.12, Quận Phú Nhuận, Hồ Chí Minh Giá : Từ 15.000-40.000 Ghi chú : Quán nhỏ bình dân, đặc biệt đồ ăn rất ngon và có bia tưi.
-Trăm Hoa: Địa chỉ : 19 Cộng Hoà p12, Quận Tân Bình, Hồ Chí Minh
- Quán ăn Mỹ Hưng Địa chỉ : 131 Nguyễn Tri Phưng, P.8, Quận 5, Hồ Chí Minh
- Quán ăn Thành Phát Địa chỉ : 19A Kỳ Đồng, Quận 3, Hồ Chí Minh
- Quán ăn
Đặc sản Phan Thiết: lẩu cá Mập, lẩu cá Đuối, lẩu trứng cá thu, gỏi ốc giác, cá rô con chiên giòn, dế, bò cạp, dông... giá vừa phải, quán khách ít, ăn ngon. Địa chỉ 3A Thích Quảng Đức (phía sau khu vui chơi thiếu nhi) gần ngã 4 Phan Đăng Lưu
-
Quán ăn Đặc sản ở 269 Điện Biên Phủ, P.7, Quận 3
-
Quán Bà Tám bên hông sân Thống Nhât, có nhiều món lạ, đông vui
- Quán ăn Tân Hi Địa chỉ : 11/2A Tân Hi, P.14, Quận Tân Bình

- Beeksteak bình dân ở cư xá 100 căn (đối diện cổng sau đại học bách khoa HCM).
* Tiết canh vịt:
bên Thanh Đa hay cạnh cây xăng gần ngã tư Lê Văn Sỹ - Bùi Thị Xuân (Tân Bình) có các quán tiết canh vịt ngon đáo để, trong tiết có bầm một ít sụn ăn dòn dòn với lòng và đậu phọng. Thứ này cộng thêm ít rượu chuối là lên tiên được rồi ..

g. Các loại lẩu:
* LẨU DÊ:Trong các kiểu chế biến, canh thịt dê được hấp thụ tốt và có hiệu quả chửa bệnh cao nhất. Duy có điều chưa thấy quán nào công bố “bảo đảm thịt dê 100%”. Ông Ngô Minh Hải, chủ quán Tri Nhân, Bình Thạnh kể, một số bạn thân của một quán dê nổi tiếng tại địa phương nói, “chỉ có khách thân hữu, khi kêu mới có dê 100%, bằng không chỉ 50% đã quý, còn lại là heo với heo mà thôi”. Chế biến dê bây giờ trên cả chục món: lẩu, hấp, nướng, rựa mận, hầm sả, cà ri, bóp thấu, nhúng giấm, xào satế, xào lăn, tủy óc chưng, ngọc dương tiềm…
- 294 Cô Bắc Quận 1 - 8367 857
- Tư Trì: 18/1A Thanh Đa -Bình Thạnh - 8 998 873 và 1121 đường Bình Quới, Q. Bình Thạnh
- 304 Lê Văn Sĩ - Quận 3 - 8449 389
- Dê Trương Định: 105 Trương Định , ngay góc Hồ Xuân Hương Q.3. Nổi tiếng với các món lẩu dê, dê nướng, vú dê,...Rượu huyết dương ở đây dễ uống
- Dê Bàu Sen: 132 Lê Hồng Phong - 8354.132 , đoạn gần ngã tư Nguyễn Trãi Thực đơn phong phú, đôi khi còn có cả ngọc dương
- Dê Lộc Ấn: 41B Nguyễn Thị Diệu Q3. Giá cao, du khách là chính
- Quán Lẩu dê HAI HOÀN: 789 Cách mạng Tháng Tám, P.15, Q.10 - 9.701.017
- Lẩu dê XƯƠNG KÝ - ngã sáu Gò vấp Quán ăn nổi tiếng có truyền thống lâu năm với những phương pháp nấu ăn gia truyền ngon và bổ. Là một trong những quán rất ít ở TP Hồ Chí Minh nấu thịt dê chính gốc, ngon và rẻ.
- Quán Lẩu Dê trên Nơ Trang Long, Q. BT có món lẩu dê làm kiểu tiềm thuốc Bắc rất lạ, món xào lăn ăn cũng rất ngon...
- Lẩu dê Tứ Xuyên
A73 Bạch Đằng, P 2, Quận Tân Bình.
- Lẩu dê 45 Ngô Thời Nhiệm q3 ( đằng sau trường Minh Khai ) gần ngã tư Trương Định - Ngô Thời Nhiệm , ăn ngon, 50 nghìn/vú nướng, 50 nghìn/lẩu.

- Lẩu bò Minh ngay gốc ngã tư Ngô Thời Nhiệm & Trương Định.
- Lẩu dê , bò , cá kèo , ... ở một loạt quán dọc theo đường Bạch Đằng gần sân bay Tân Sơn Nhất.

- Vú dê nướng , lẩu cá : quán 77 ở ĐHQG Linh Trung Thủ Đức
* LẨU CÁ KÈO:Cả một dãy quán quanh chùa Xá Lợi, trên đường Bà Huyện Thanh Quan và đường Sư Thiện Chiếu. nhờ gần chùa mà không khí mát mẻ, giá cả dễ chịu. Lẩu cá kèo là món đầy ắp phong vị khẩn hoang miền nam. Cứ gọi thêm một phần cá để xem cách ăn mới hồn nhiên chừng nào. Người phục vụ sẽ mang ra một tô cá bống đang giẫy dụa, gạt nhanh vào lẩu rồi đậy nắp lại liền, vậy rồi ăn. Ruột cá đăng đắng rất được dân nhậu ưa chuộng. Ăn kèm với những loài rau hoang dã: rau đắng, lá giang…Món cá kèo nướng mọi cũng con cá còn sống, nướng, chấm muối ớt
- 67 Bà huyện Thanh Quan quận 3 – 9307687
- 6 sư Thiện Chiếu quận 3 - 9300636
- 10a sư Thiện Chiếu quận 3 – 9308089
* LẨU BÒ:
- Hai Hoàn: 789 cách mạng tháng 8 quận 10 – 9101017
- Tái Ngộ: 9 Lê Lợi F9 Gò Vấp - 8955 129
- Lẩu bò Minh: 107 Trương Định Q.3 ngay góc Ngô Thời Nhiệm
- Bê thui Bê Vàng: 52 Nguyễn Thông Q.3 - 9311.684 Trước quán là một con bê nướng vàng trên lò than. Kêu phần ăn theo đơn vị lạng
- Bò tùng xẻo Tư Xoài: 522/ A1 Nguyễn Tri Phương Quận 10
- LƯƠNG SƠN QUÁN: 31 Lý Tự Trọng, P. Bến Nghé, Q.1, TP. HCM - 8252330 Nổi tiếng hơn 11 năm với đặc sản Bò Tùng Xẻo
- Bò tùng xẻo trên đường Nguyễn Du, trước BVNĐ.
h. QUÁN HUẾ
- Phú Xuân: 128 Đinh Tiên Hoàng Quận 1- 8200 329
- Bến Ngự: 77 Huỳnh Tịnh Của Quận 3- 8201345
- Bích Liên: 386/71D Lê Văn Sĩ Quận 3- 843 6616
-Huế Chừ: 55bis Phạm Ngọc Thạch Quận 3 - 825 1706
- Quán Đo Đo 10/14 Lương Hữu Khánh, Q.1 - 9.254.159 .Vào hẻm 177 Nguyễn Thị Minh Khai (ngay ngã 3 Nguyễn Thượng Hiền) Quán bán suốt ngày, yên tĩnh ,thoáng, chỗ ngồi lịch sự .Có mì quảng, bún bò huế, cơm hến, bánh bèo, bánh đập mắm cái, mít trộn….
- Quán Phú Hương: 21 Sao Mai Q.Tân Bình . Từ trung tâm thành phố đi theo đường CMT8, qua ngã 3 ông Tạ (ngã 3 Phạm Văn Hai) chừng 100m, ngang số 145 CMT8 thì rẽ trái vào đường nhỏ Sao Mai. Quán ấm cúng, bán suốt ngày, đồ ăn rất ngon . Mì quảng, cao lầu hội an, hến trộn, mít trộn, thịt heo luộc cuốn bánh tráng, cá nục cuốn bánh tráng, bún cá ngừ. Đúng mùa có cá chuồn
- Nam Giao: 136/15 Lê Thánh Tôn (vào 1 ngõ cụt sau chợ Bến Thành) . Một góc yên tĩnh ở trung tâm thành phố. Quán bình dân nhưng trên bàn vẫn có hoa tươi. Đủ các món như bún bò, bánh bèo, nậm, bột lọc, cơm hến, hến trộn……
- Kim Long: 80/86 Trần Quang Diệu Q.3 - 8.436.498. Quán trong hẻm, lịch sự, yên tĩnh. Thực đơn khá đầy đủ : bánh khoái, nem lụi, chả tôm, chè khoai tía. Riêng cơm hến chỉ có thứ 7 và Chủ Nhật
- Quán Ruốc: 158 Trần Huy Liệu P15 Q.PN-8.457.874. Gần ngã 4 Hoàng Văn Thụ, Bún bò Huế, bánh canh cá lóc, bánh canh chả cua, Bánh khoái, Nham Huế, Lẩu cá ngạnh, Cá dìa, Cá hanh…Chỉ mới mở ra chừng hơn mười ngày nhưng quán Ruốc đã được nhiều người sành ăn món Huế tìm đến bởi vì theo họ, món ăn ở đây đúng là Huế. Món đinh của Ruốc chính là bánh khoái được giới thiệu là nguyên mẫu ở cầu Ðông Ba. Quán không sang trọng, cầu kỳ, chỉ hơi sang hơn quán bình dân một chút. Nhưng ở đây, ngoài bánh khoái cùng các món ăn quen thuộc của Huế như bún bò, bún chả cua, nem lụi, tôm chua thịt luộc, bánh nậm, lọc, ram ít…, người ta còn tìm được những món phải dùng nguyên liệu được giới thiệu là chở từ Huế vào như hến trộn, vả trộn hay các món lẩu um cá ngạnh, cá dìa, cá hanh… Ngày chủ nhật còn có món cơm hến với cả nước luộc hến cũng được chuyển từ Huế vào. Quán còn có bán loại rượu làng Chuồn, một loại rượu nổi tiếng ở Huế, rượu nồng mà không cay, khi uống vào cứ ấm người thật dễ chịu.
- Quán Đông Ba: 10A Nguyễn Du . Quán có bún bò, bánh canh cua
- Quán Gia Hội
+ 45A Lý Chính Thắng (gần ngã 3 Huỳnh Tịnh Của) Q.3 - 8.480.001
+ 14A Đường số 2, cư xá Lữ Gia Q.11 - 8.662.827. đường đối diện ĐH Bách Khoa
- Quán Đất Phương Nam: 82 Huỳnh Tịnh Của Q.3 Ngoài các món nhậu miền nam,có món Huế, bánh lọc, bánh nậm rất ngon. Gọi món này phải chờ vì quán mới hấp bột, bánh đưa ra nóng hổi, thơm phức mùi lá. Chả bò cũng ngon
- Quán Ái Mỹ: 1163 Bình Quới - 5.563.390 . Quán nằm giữa Bình Quới 1 & Bình Quới 2, đến đây rẽ vào đường đi vào quán càfê Bình An. Những món Huế như hến, trái vả, con nuốt, cá sòng…bia Huda. Chỗ ngồi thoải mái, những dãy nhà rường bao quanh 1 khoảng sân. Khá nhiều món như vả, nuốt, cá chình, cá bống thệ…
- Ngự Viên: 40 Kỳ Đồng, gần hồ bơi Kỳ Đồng . Giá hơi cao
- Quán Tib: 187 Hai Bà Trưng .Q3 - 8.297.242 (giữa Điện Biên Phủ và Nguyễn Đình Chiểu). Mở cửa trưa và chiều tối, đây là quán đầu tiên trình bày món ăn rất nghệ thuật
- quán Đông Ba trên Trần Huy Liệu (gần ngã 4 với Huỳnh Văn Bánh) có các món nhậu kiểu Huế (món nhậu chứ ko phải chỉ món ăn bánh này, bánh kia nhe), đặc biệt có bán bia Huế Halida, Festival nữa. Bán từ sáng đến tối.
- Quán Ngự Bình số 82 cư xá Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận có đủ những món ăn mang đậm hương vị cố đô mà không gian và cách bài trí cũng rất Huế.
- OLD FRIEND là quán ăn mặn, yên tĩnh và ấm cúng, chuyên trị nhạc Trịnh Công Sơn. Ngoài ra còn bán món ăn Huế. Địa chỉ 1 : 199/49 Lê Quang Định Q.BT
-Phố Lộc Quán và các quán Trịnh(do các em của nhạc sĩ TCS làm chủ)

i. Những món của xứ Bắc:
- Quán Dáng Xưa ở số 33 Cao Thắng,
- Hương Xưa ở 84 Bùi Thị Xuân + 43 Lý Tự Trọng. Có cả món chả rươi và đọt lan chấm tương bần đạm bạc.

- Bún chả Hà Nội:- nằm trong hẻm 140 Võ Thị Sáu (đầu hẻm là tiệm Lotteria ) , hẻm nằm đối diện đường Trương Quyền, đi vào cỡ 2m, gặp quán bún chả HÀ NỘi. -Phở Hà Nội-quán Nam Hương, trên đường Ngyễn Trọng Tuyển.
-MAI HOA:Quán ăn chính là những món ngon Hà Nội cho những người còn hoài niệm về xứ Bắc. 272/1 Đào Duy Anh,Phú Nhuận.

j. Những món đặc sản khác:
Hầu như quận huyện nào cũng có các nhà hàng bán đặc sản khá ngon nên khó kể hết tất cả. Do đó, tôi chỉ kể qua những quán đã ghé qua ăn thử, như:
- Quán 43 Mạc Đĩnh Chi, quận 1.Có thực đơn hơn 200 món, lại khéo chế biến nên tạo được nét riêng. Nổi tiếng ở đây là món lươn rang muối, trứng cá Nhật, cá hồi. Giá cả ở đây không rẻ chút nào, mặc dù người chủ quán khẳng định đã giảm một nửa so với nhiều nơi khác. Quán có mấy gian phòng rộng, bày biện khá ngăn nắp, thích hợp cho khi cả gia đình cùng đi ăn.
- Quán cây Tre trên đường Lê Quí Đôn, khúc gần tới Võ Thị Sáu, khá hơn quán Ngon với nhiều món đặc sản đơn giản mà ngon, ăn ở nhiều nơi nhưng Cây Tre là ngon nhất. Giá bình dân, sáng trưa chiều tối đều hợp lý.
- Có 1 quán khác ở ngã 4 Trương Định và Võ Thị Sáu khá đẹp, lịch sự và ngon nhưng hơi mắc và khá đông vào giờ trưa.

- Nhà hàng Cổ Ngư nằm trên đường Pastuer ( gần ngã tư Pastuer - Điện Biên Phủ ) , không gian đẹp cực kì , riêng tư cho 2 người , đốt nến , vô cùng lãng mạn , bàn riêng , có người đánh Violon , có bồi bàn riêng , thích hợp cho các bro thích làm bạn gái choáng miss . Có thể lên đặt bàn trước và chọn món , chọn rượu trước . Nếu đặt 3 món : ví dụ 1 món hải sản khai vị , 1 món tôm lăn bột và 1 món lẩu cá hồi ALASKA , 2 ly rượu Bordeaux ( 45 ngàn 1 ly ) . Tất cả chỉ khoảng trên dưới 500 ngàn . Lưu ý : nên lên đặt bàn , chọn món , chọn rượu trước để kiểm soát được giá và khi đón nàng nhớ tặng nàng 1 bó hồng 5 trắng , 5 đỏ chỉ 30 nghìn để cầm tới cho sang và lãng mạn nhé =))
- Nhà hàng Dìn Kí 48-50 Lê Thị Hồng Gấm Q1 đã quá nổi tiếng. Nơi đây hội đủ 3 yếu tố:ngon, bổ, rẻ. Có đầy đủ loại hình phục vụ : ăn riêng gọi món , buffet ...
- Làng nướng Nam Bộ nằm trên đường CMT8 ( gần ngã ba CMT8-Tô Hiến Thành ) không gian đẹp , phục vụ rất tốt , các món nướng ăn rất ngon , cũng là 1 chỗ ăn lí tưởng . Nếu đi 2 người thì khoảng 100 ngàn tất cả .
- Gà nướng Pháp Letoire 354 Võ Văn Tần , thực đơn gồm 30 món đặc biệt là món Gà Nướng Pháp, Bò, Cừu, Bò nấu rượu vang, Cơm gà và Kem chuối . Lần đầu tiên ăn 1 chỗ có thuế GTGT 10% . Khoảng 25-35 nghìn/phần
- Quán nướng Chiều nay (kiểu Nga) ở 30B Võ Văn Tần Quận 3, rất nhiều món ngon và độc đáo như : kangaroo nướng , đà điểu nướng, cà ri dê, xúc xích nướng, heo nướng kiểu Nga
- Quán Tri Kỷ: chuyên thịt rắn và thú rừng, gồm 2 quán, 1 ngay góc ngã tư Lê Văn Sỹ & Phạm Văn Hai, đầy đủ tất cả các món ăn 3 miền , từ heo , bò , gà , dê cho tới chuột , dơi ,nhím cho tới cá hồi , cá mập , cá Nhật , cá đuối cho tới nai , cheo , hoẵn , kangoroo ... Nếu các bạn thích các món lạ thì nên ghé wán này . Giá phải chăng : 30-60 ngàn/món hoặc lẩu
* Cua rang me bán ở nhiều nơi khắp Saigon nhưng nếu nói là ngon thì đi qua bệnh viện Chợ Rẫy thêm một ngã tư nữa rẽ trái đi hết đường là tới. Cho dù là vỉa hè nhưng có lẽ chưa có nhà hàng sang trọng nào có thể qua được ở đây về món này.
* Vịt quay Bắc Kinh: cuối đường Lê Hồng Phong nối dài gần ra tới Trần Hưng Đạo (đoạn giữa Nguyễn Trãi và Trần Hưng Đạo) có quán ăn của người Hoa có món vịt quay Bắc Kinh ngon lắm.
* Gà nướng Việt Nam:
nằm dọc theo đường Vĩnh Viễn từ Ngô Gia Tự - Vĩnh Viễn tới Nguyễn Tri Phương - Vĩnh Viễn có 3,4 tiệm bán gà nướng phết mật o­ng ăn rất phê . 40 nghìn/con (cái này anh em để nhậu thì hết ý )

* Soup: - Súp măng cua: đối diện chợ Bà Chiểu, buổi chiều, $3000/tô, nếu thích mua thêm cua $2000, ăn một chén thoải mái.
- Súp óc heo: đâu đó gần khu đại học kinh tế NG TRI PHUƠNG , $3000/ chén súp,$ 7000/ bộ óc heo.
k. Cháo: có nhiều loại cháo, từ cháo trắng(ăn chung với đường, hột vịt muối hay cải xá bấu...)
,Cháo lòng, cháo thịt(heo/ bò...), cháo cá, cháo đồ biển, cháo gà, cháo vịt, cháo hột vịt bắc thảo hay hột vịt muối,cháo đủ thứ
- Cháo vịt bên Thanh Đa
- Cháo mực: góc đường Phó Đức Chính & Nguyễn c"ng Trứ [4k/t"]--> buổi tối
- Cháo bò viên: đường Trần Hưng Đạo (gần Trần Bình Trọng, kế là cơm gà Hi Nam đó, chỉ bán 3h-5h30). 4000-tô
- Cháo hột vịt bắc thảo: Nguyễn Thái Bình Q.1 (kế Tân lạc Viên - từ 5h a.m đến 8h)
- Cháo đủ thứ: Cao Đạt ( Trần Bình Trọng) 1000-tô
- Cháo lòng Minh Khai (lúc trước là quán lề đường, nay có bàn ghế trong nhà) hẻm 153 Nguyễn Thị Minh Khai (gần Tôn Thất Tùng)

- Cháo mực Thanh Sơn 144 Nguyễn Đình Chiểu f6 q3 . $5 nghìn/tô
* Đồ chay:
- Nhà hàng chay: có rất nhiều quán, từ hạng sang như Hải Đăng ở 38 Huỳnh Khương Ninh, Dakao đến bình dân như quán Thuyền Viên trên đường Nguyễn Văn Đậu hay 1 quán cơm chay bình dân trên đường Lê Quang Định, BT; hay đến cuối đường Trần Đình Xu, PN đếu có nhiều món chay rất ngon nhưng khá đông và khó kiếm chổ gửi xe.

B. Hà Nội:

- Xôi: ở 203 Hàng Bông, 41 Ðường Thành, Kỳ Ðồng ở 11 Tống Duy Tân,Thanh Vân ở 14 Hàng Ðiếu, Tâm Lợi ở 51 Hàng Buồm,Hoàng Long ở 9 Hoà Mã...
- Bánh mì: Nguyên Sinh ở 17 Lý Quốc Sư,
ở 15 Hàng Cót, ở 9 Yết Kiêu, Phúc ở Yết Kiêu
- Bún ốc: Bà Sáu ở 73 Mai Hắc Ðế, ở 1 Phù Ðổng Thiên Vương

- Bún chả: hàng Mành 1 Hàng Mành, Sinh Từ ở 80 Nguyễn Khuyến

- Bún Ngan: Ngan Khoa ở 73 Hai Bà Trưng,ở 40 Mai Hắc Ðế

- Bún Bò: ở 67 Hàng Ðiếu

- Bún Thang ở 29 Hàng Hành, Bà Ẩm ở Cửa Nam

- Bún riêu cua ở cuối phố Phan Bội Châu
hay quán Thanh Hương
- Bún đậu mắm tôm: ở Phố Lò Sũ, ngõ Phát Lộc

- Bún cá: ở 5 Nguyễn Trường Tộ

- Bún riêu cua đậu rán: ở 20 Thi Sách

- Miến lươn: ở 87 Hàng Ðiếu, ở 40 Mai Hắc Ðế, ở cuối phố Yên Ninh, quán Nghệ An ở 112 Nghi Tàm

- Bánh đa cua ở Ngã ba Đặng Tất,
Quán Thánh
- Mì hoành thánh: ở quán Đinh Liệt, hay Đình Ngang

- Bún mọc ở 10 Bảo Khánh

- Cháo ở 26 Trần Xuân Soạn,

- Cháo gà: ở 45 Lý Quốc Sư, ở 7 Nhà Thờ

- Cháo lòng: ở 18 Hai Bà Trưng, ở Chợ Đuổi- Lê Đại Hành, ở 7 Lê Duẩn, Cháo tim gan ở 38 Trần Nhân Tông, ở 88 Hàng Bông

- Cháo vịt: ở 16 Lý Quốc Sư, ở Ðê Tô Hoàng

- Cơm Việt Nam: ở 44 Bùi Thị Xuân, Cơm phố ở 292 Lê Văn Hưu,Cơm tấm Sài Gòn ở 59 Tràng Thi, Cơm niêu ở 100 Lê Duẩn, quán Làng tôi ở 92 Lê Duẩn, Cơm cháy Hải Sâm ở 20 Hai Bà Trưng, Âu Lạc Cơm chay ở 15 Hàng Cót, Cơm rang thập cẩm ở 20 Cấm Chỉ, Cơm Lam Pác Bó ở 437 Nghi Tàm, Cơm sườn chua ngọt ở 30 Cao Bá Quát, Bí đỏ ở 105 K1 Giảng Võ, Cơm Gà và Cá ở 9 Láng Hạ, Cơm rang thập cẩm ở Cấm Chỉ hay ở ngã tư Nguyễn Thái Học-Văn Miếu, Cơm Nam Bộ ở 27 Tống Duy Tân

-Phở:
* Phở bò gia truyền ở 49 Bát Ðàn, Lý Quốc Sư ở 2B Lý Quốc Sư,Lý Sáng ở 2 Hàng Gà, Phở Vui ở 13 Hàng Giầy
* Phở Gà: Lê Văn Hưu ở 34 Lê Văn Hưu, ở 1 Ðỗ Hành, ở Quán Thánh (gần vườn hoa Hàng Đậu), ở 2 Nguyễn Du,ở 23 Hai Bà Trưng, ở 98 Yết Kiêu
* Phở cuốn, phở rán/ xào:ở 29 Ngũ Xá, gần hồ Trúc Bạch

* Phở Sốt Vang ở 7 Nam Ngư

- Bê thui & Bò: Dũng râu ở 29 Láng hạ, Phúc Lộc Thọ ở 25 Láng hạ, Nhất Ly ở 1 Hàng Cót, ở 612 Lạc Long Quân, Bò Tùng Xẻo ở 12A Thái hà, ở 39 Hàng Phèn

-Thịt chó: ở Trần Mục khu Nhật Tân, Sơn Hải ở đầu Làng Cót

-Thịt Gà: Gà Chọi ở 600 Lạc Long Quân, Gà Tần ở 17 Tống Duy Tân, Quán Cây Si (Gà tần) ở 11 Tống Duy Tân, Gà ác ở 35 Tống Duy Tân, Gà quay ở 23 Tống Duy Tân, ở Gà Hàng Hòm, Gà nướng ở 10 Lý Văn Phúc, Chân gà Trung Tự ở B1 Trung Tự hay ở đầu ngõ chợ Tức Mạc,quán Khải bia (Gà đồng) ở 132 Lê Duẩn

- Thịt heo/
Lợn sữa quay ở 97 Hàng Buồm, ở 103 - 108 Hàng Buồm, Ông già ở 31 Tô Ngọc Vân
- Ốc (xào sả ớt, rang me, luộc lá chanh...): ở Ngã tư Hàng Bông - Hàng Da, ở Phương Nguyên Tây Hồ, ốc luộc lá chanh ở 7 Ðinh Liệt,ở 45 Lương Văn Can, ở Ngã ba Quán Thánh-Phan Ích Mẫu

- Kỳ đà nướng:ở 55 Triệu Việt Vương, ở ngõ 16 Huỳnh Thúc Kháng, Alfresco ở 29 Hai Bà Trưng

- Sườn rán: 11 Cửa Nam

- Thịt thú rừng nướng: 292 Lạc Long Quân

- Ô mai, mứt tết: ở 63 Hàng Ðường, 60 Hàng Ðường, 11 Hàng Ðường, ở chợ Ðồng Xuân

- Bánh cuốn: 14 Hàng Gà, 17 Lương Văn Can

- Bánh cay: Ngõ Tạm Thương

- Bánh Huế: 6 Lý Thường Kiệt

- Bánh trôi tàu: 30 Hàng Giấy, 77 Trần Xuân Soạn

- Bánh đúc thịt 8 Lê Ngọc Hân

- Bánh gối 52 Lý Quốc Sư

- Bánh rán mặn 54 Lý Quốc Sư, Ngã tư Thuỵ Khuê - Lạc Long Quân

- Bánh Dầu Cháo Quẩy chiên nóng: 2 Phan Bội Châu, 45 Cầu Gỗ, 82 Hàng Ðiếu, Hữu Nghị Ðại Tửu Lầu ở tầng 2 Cung Văn Hoá Lao Ðộng, 91 Trần Hưng Ðạo

- Bánh giò: Chợ hôm (Phố Huế), Chợ Ngã Tư Sở, ở Lương Định Của.

- Bánh cốm, xu xê: 22 Hàng Ðiếu, 11 Hàng Than

- Bánh bao rán: Tôn Đức Thắng

- Bánh tôm Hồ Tây trên đường Thanh Niên
ngay cạnh bờ hồ Trúc Bạch đối diện chùa Trấn Quốc: Đừng ăn bánh tôm ở đây vì bạn sẽ hối hận tràn trề khi thấy không phải con tôm mà chỉ là con ruốc (thua xa nh tôm ở nhà mà tôi tự làm chứ đừng nói đến các nhà hàng khác ở California),cung cách phục vụ cũng rất tệ, tiếp viên thiếu lịch sự, chất lượng & số lượng các món ăn mà tôi nếm qua đều dưới trung bình mà lại quá đắt, chưa kể là thu phí gửi xe.
- Kem:39B Lý Thường Kiệt, Kem Tràng Tiền ở 35 Tràng Tiền, Ciao ở 4 Hàng Bài, Kem ở 32 - 38 Lê Thái Tổ, Kem Kiwi ở Lý Thường Kiệt, Kem Ý ở 83 Trần Duy Hưng, Kem rán Bảo Ngọc ở 98 Hai Bà Trưng
-Café: Phố Cổ ở 25 Hàng Hành, Cafe Xanh ở 28 Hàng Hành, Café Ngệ Thuật ở 11B Bảo Khánh, Hot Rock Cafe ở 117A1 Giảng Võ, Âu Lac ở 57 Lý Thái Tổ, City View ở 7 Ðinh Tiên Hoàng,Hồ Gươm Xanh ở 32 Lê Thái Tổ, Fantasy ở 52 Tôn Ðức Thắng, Jazz Club ở 31 Lương Văn Can, Emotion Cafe ở 52 Lý Thường Kiệt... Cafe Internet: ở 10 Hai Bà Trưng,ở 34 Hoà Mã, ở 2A Bảo Khánh, ở 15 Lý Thường Kiệt, Book café ở 1 Đinh Lễ, 55 Mã Mây,Vườn phố cổ ở 11 Hàng Gai,Phố cũ ở 195 Hàng Bông, Highland Coffee ở 34 Đường Thanh Niên...

- Trà: Hà nội danh trà ở 55 Phan Chu Trinh, Hiên Trà (trường xuân) ở 108 Yên Phụ, Trà Vương Ðạt ở 45A Vũ Ngọc Phan, Trà Ðài Loan ở 16 Láng Hạ.

- Chè Huế ở 10 Tạ Hiền, ở 15 Hàng Giấy, ở Kios 8 Kim Liên,

- Chè Thái ở Ngõ chợ Nam Đồng,
- Chè Thập cẩm ở ngõ 72 Trần Hưng Ðạo,
- Chè Sài Gòn: 63 Ðường Thành,
- Chè chuối, bánh đúc ở cuối phố Nguyễn Bỉnh Khiêm,
- Chè Thập cẩm 80 Hàng Ðiếu
- Sasluck (an man) 11 Ngọc Khánh
- Sữa Ba-vì C4 Giảng Võ
- Sữa ong mật 252 Hàng Bông,Liễu Giai 28 Liễu Giai
- Sinh tố, Cocktail 36 Hàng Mành, Hải xồm 181 Giảng Võ, Sửa 34a Phan Chu Trinh
- Bia hơi: 18 Lê Hồng Phong,132 Lê Duẩn,Hoàn Bảo ở Ngã tư Ô chợ Dừa, Paloma ở 30A Lý Thường Kiệt, Polite Pub
5 Bảo Khánh,City View 7 Ðinh Tiên Hoàng,Xa lộ 45 Hàng Tre,Ong rừng trong phố Ngũ Xã, hồ Trúc Bạch, Quán 69 69 Mã Mây, Lươn Nghệ An 112 Nghi Tàm
- Trứng Bắc Thảo
55 Triệu Việt Vương
-Sam biển
105 A5 Giảng Võ
-Lưỡi lợn
Ngõ Nguyễn Khuyến,
-Ðộc Ðông Phương (cá lăng)
17 Tôn Ðản
- chiêu Hồng Nhung (cá lăng)
34 Trần Phú, Quán Hươu 119 Lạc Long Quân, Tam Sơn (Thịt nai) 34 Bà Triệu
- Ngẩu pín
2 Ngõ Tạm Thương, 15 Tống Duy Tân,
- Quán Huế Nam giao
31 Nguyễn Chí Thanh
- Lòng lợn
18 Hai Bà Trưng, 7 Lê Duẩn, 21 - 25 Hàng Thùng
-Bốn mùa (Nem nộm)
95b Quán Thánh
- Lẩu mắm
130 Lê Duẩn, Quê hương 42 Tăng Bạt Hổ, Việt Hoa 119 Phố Huế, Quốc Hương 9 Hàng Bông, Bà Luỹ 54 Trần Xuân Soạn,
-Lẩu gà (Hoả Lò)
343 Âu Cơ;
-Lạc rang Bà Triệu
Hoà Mã (gần ngã tư Phố Huế)
- Nem Phùng
30 Hàng Bún
- Nem KL
7 Ðào Duy Anh, Bà Hồng (Nem tai) 74 Cầu Gỗ
- Nộm bò khô
25 - 27 Hồ Hoàn Kiếm, Hàm Long
- Nem chua nướng
Ngã tư Hàng Bồ, Vỉa hè Hàng Cót
-Nem chua rán
Ðầu Ngõ Tạm Thương
-Nem tôm chả Vịt
Ngõ Yên Thái, Cây Bàng 10 Thuỵ Khê,Vọng Ba Lâu Cổng 4 Thuỵ Khê, Bán đảo Tây Hồ 292 Lạc Long Quân, Ngọc Sương 82 Hoà Mã,
- Hải sản: San Hô
58 Lý Thường Kiệt,Hương Biển 10 Thuỵ Khê, Hương Biển Thanh Hoá Tô Hiến Thành, Cát trắng 169 Hàng Bông, Phố Biển 20 Tràng Thi,Tam Sơn (tôm) 34 Bà Triệu
-Chả cá Lã Vọng & Chả CáThăng Long
40 Hàng Mã, Vịnh xanh 210 Trần Quang Khải, Chả cá Lã Vọng 44 Hàng Bè, Đông Kinh 73 Cầu Gỗ,
-Lẩu Tứ Xuyên
63 Yên Phụ, Á Lẩu Trung Hoa 76 Nguyễn Hữu Huân

* Vịt nướng 36 Hàng Mành

*Các món Trung Hoa 16 Láng Hạ

* Các món ấn Ðộ 24 Hàng Bè

* Món ăn Thái Lan 52a Lý Thường Kiệt, Pepperonis 29 Lý Quốc Sư

* Pizza - Mì Ý: 78 Thợ Nhuộm, ở 97 Mã Mây

* Kem Xôi 8 Hai Bà Trưng, Nga 9 Phạm Sứ Mạnh.

Kết: Có lẽ do sống ở Mỹ khá lâu rồi nên tôi đã quen với khẩu vị ở Bolsa. Về VN mới thấy phở Bolsa ngon và "chất lượng" hơn nhưng dĩ nhiên mắc hơn! Tôi thích ăn ở Saigon và miền Nam hơn vì ra miền Trung hay miền Bắc thì ...khẩu vị khác nhiều nên chẳng biết món nào ngon; kể cả phở Hà Nội cũng không thấy ngon như phở Bolsa ! Lạ 1 điều là tôi đi từ Nam ra Bắc, gặp gì ăn nấy, nhất là thích ăn ở mấy quán dọc theo vĩa hè, trong nhà lồng chợ... Vậy mà chưa bao giờ bị Tào Tháo rượt ! Có nhiều websites rất hay mà bạn cần tham khảo thêm khi về VN, như:
http://www.yp.com.vn/Amthuc/E-amthuc.aspx?type=0
http://www.vietnamstay.com/information/saigon/restaurant.htm
http://www.salutevietnam.com/vietnam-information/Restaurants-Saigon.htm

Mong được các bạn sẽ chia sẻ thêm kinh nghiệm ăn uống ở quê nhà(10-2007)

No comments:

Post a Comment