Thursday, August 6, 2009

Bia

Bia sữa, bia pizza, bia dành cho trẻ em, bia cho người mù, thậm chí có cả loại bia dành cho chó… Dưới đây là 10 loại bia lạ nhất trên thế giới:
1. Duff Beer
Duff Beer là loại bia được sản xuất tại Jalisco (Mehico) được dùng miễn phí cho lễ hội Homer Simpson nhằm tưởng nhớ một nhân vật có tên là Contreras Diaz, được bán qua mạng điện toán Internet trong thời gian đúng 2 tuần với số lượng hạn chế không quá 200 thùng, mỗi thùng 12 lon với giá 20 USD/thùng kể cả chi phí vận chuyển.
2. Bia sữa
Loại bia này được sản xuất theo công thức bia + sữa = bia sữa (Beer+Milk=Bilk), sản phẩm độc đáo của vùng Hokkaido, Nhật Bản. Ý tưởng ra đời loại bia nói trên được bắt nguồn từ đề xuất của
con trai một chủ trại sản xuất sữa bò ở vùng này, nhất là khi sữa bò ế ẩm. Và người ta đã dùng sữa để thay mạch nha sản xuất bia.
Trong thành phần của bia Bilk có tới 1/3 là sữa, uống ngon miệng và bán rất chạy. Nó đã cùng một lúc giải quyết được hai vấn đề, một là giúp cho ngành chăn nuôi bò sữa phát triển, hai là tạo ra loại đồ uống có hương vị lạ nhưng lại có lợi cho sức khỏe, được phụ nữ rất ưa chuộng.
3. Bia cho chó
Bia cho chó. ảnh minh hoạHiện nay ở Hà Lan có một nhà máy sản xuất bia rất đặc biệt, chuyên sản xuất bia cho chó, mang tên Kwispelbier, hay còn gọi là “bia dành cho người bạn tốt nhất của con người”, được sản xuất từ nước
thịt bò và mạch nha.
Đây là sáng kiến của bà Gerrie Berendsen - người yêu quý chó hơn hết thảy mọi thứ trên đời. Bà đã dùng nó để giải khát cho những con chó yêu của bà mỗi khi đi săn.
Kwispelbier là loại bia không có chứa cồn và cũng rất hợp cho những ai kiêng đồ uống có cồn, tuy nhiên giá cả chẳng rẻ chút nào, đắt gấp 4 lần bia Heineken.
4. Bia cho người mù
Có tên là Uerige do Hãng Dusseldorf của Đức sản xuất, sản phẩm bắt nguồn từ ý tưởng của những người hoạt động vì quyền lợi người mù. Loại bia này đã tạo ra doanh thu để giúp người mù giảm bớt cơ cực, kể cả về chữa bệnh lẫn ổn định đời sống và mang lôgô “bản quyền” riêng của nhóm người mù.
5. Bia Champagne
Bia Champagne hay champagner/Lager là loại bia rất nổi tiếng ở Mỹ có hương vị tổng hòa giữa sâm banh và bia, mang hương vị của cả nho lẫn mạch nha. Đây là hai hương vị ít khi kết hợp với nhau nhưng lại là đồ uống không thể thiếu trong các lễ hội ở Mỹ. Một chai 750 ml có giá bán lẻ tới 12 USD.
6. Bia Pizza
Bia Pizza là sản phẩm có một không hai của một doanh nhân ở Chicago, Mỹ tên là Tom Seefuath. Tên đầy đủ của loại bia này là Mamma Mia Pizz Beer (MPB) với thành phần chính là cà chua, tỏi, húng quế và các loại hương vị khác làm cho nó có mùi thơm đặc trưng, được các nhà hàng
Italia ở khu vực này rất ưa chuộng.
7. Bia cho trẻ em
Một công ty của Nhật mới đây đã cho ra đời một loại bia độc đáo có tên là Kidsbeer (bia cho trẻ em), nó hấp dẫn đến mức mỗi tháng bán được trên 75.000 thùng, được khách hàng nhí rất khoái.
Ngoài việc cung cấp dưỡng chất cần thiết cho trẻ, Kidsbeer còn giúp trẻ ăn ngon miệng và hạn chế việc ăn vặt, nhất là đồ ăn nhanh có nhiều đường nên giảm được đáng kể tỉ lệ tăng cân, béo phì.
8. Bia tăng cường vitamin
Mới đây tại Mỹ, người ta đã tung ra bán loại bia có tên là Stampede, bia tăng cường các loại vitamin, nhất là vitamin B, axít folic và các loại dưỡng chất quan trọng khác có tác dụng tốt cho sức khỏe và được coi là đồ uống được nhiều người ca ngợi nhất.
9. Free Beer
Đây là sản phẩm sáng tạo của các chuyên gia ở Trung tâm tin học Đại học Copenhage, Đan Mạch. Họ đã sử dụng các bí quyết công nghệ liên quan đến tin học, sử dụng phần mềm có tên là “ngầm mở”.
Công thức dùng để nấu Free Beer là
bản quyền Creative Commons, mọi người đều có tự do áp dụng công thức này để tạo ra loại bia riêng mà họ ưa thích hoặc thu lợi được từ bản quyền này với điều kiện phải tuân thủ một số quy định nêu trong bản quyền Creative Commons, kể cả việc cải tiến nếu có.
10. Loại bia “khỏe nhất thế giới”
World‘s Stroongest Beer hay bia WSB (dịch sát nghĩa là bia khỏe nhất thế giới), sản phẩm của Công ty Boston Beer Company làm ra, có chứa 25% cồn và cũng là loại bia đắt nhất thế giới, giá mỗi chai khoảng 110 USD.
Nếu tính theo lượng cồn thì bia WSB cao gấp 6 lần so với những loại bia truyền thống. Đặc biệt hơn nó chỉ được sản xuất với số lượng không quá 8.000 chai đựng trong hộp bằng đồng, nhãn mác rất đẹp.

Theo Brewers Association World Beer thì Cup 2008 Champion Breweries/Brewers thuộc về các hiệu bia sau:
1. Large Brewing Company Category
Brewery: Blue Moon Brewing Company, U.S.Brewer: Warren Quilliam
2. Mid-Size Brewing Company Category
Brewery: Privatbrauerei Hoepfner GmbH , GermanyBrewer: Peter Bucher
3. Small Brewing Company Category
Brewery: Port Brewing Company and The Lost Abbey, U.S.Brewer: Tomme Arthur
4, Large Brewpub Category
Brewery: Pelican Pub & Brewery, U.S. Brewer: Darron R. S. Welch
5. Small Brewpub Category
Brewery: Bend Brewing Company, U.S. Brewer: Tonya Cornett (first woman to receive this award!)
10 Gold Medal World Beer Cup Winners (of 91)
Best Beer 1.Best Classic English-Style Pale Ale: MacTarnahan's Amber Ale, Pyramid Breweries Inc., Seattle, WA
Best Beer 2. Best German-Style Pilsener: Trumer Pils, Trumer Brauerei Berkeley, Berkeley, CA

Best Beer 3. Best Belgian and French-Style Ale: Brugse Zot Blond, Brouwerij De Halve Maan, Brugge, Belgium

Best Beer 4. Best German-Style Dark Wheat Ale: Schneider Weisse Original, Schneider Weisse, Kelheim, Germany
Best Beer 5. Best American-Style Light Lager: Old Milwaukee Light, Pabst Brewing Co., Woodridge, IL
Best Beer 6. Best American-Style Lager: Tooheys Extra Dry, Tooheys Pty Limited, Lidcombe, Australia

Best Beer 7. Best Classic Irish-Style Dry Stout: Blarney Sisters Dry Irish Stout, Third Street AleWorks, Santa Rosa , CA

Best Beer 8. Best Scottish-Style Ale: McGarveyʼs Scottish Ale, Oggi's / Left Coast Brewing Co., San Clemente, CA

Best Beer 9. Traditional German-Style Bock:Bock Lager, Elk Grove Brewery and Restaurant, Elk Grove, CA

Best Beer 10. Wood- and Barrel-aged Strong Beer: Paradox Grain, BrewDog, Fraserburgh, UK
Xem:
http://beeradvocate.com/top_beers.php
http://www.ratebeer.com/Ratings/Ratings-Top50.asp
beer ở Tiệp(Czech) được khen là ngon nhất TG !
http://en.wikipedia.org/wiki/Czech_beer
Beer Bỉ(Belgium) có khá nhiều bia ngon
http://en.wikipedia.org/wiki/Belgian_beer
Beer Đức(Germany) có gần 100 hiệu bia khác nhau.
http://en.wikipedia.org/wiki/German_beer
beer Mỹ (USA): ngon nhất vẫn là Bud, Michelob?
http://en.wikipedia.org/wiki/American_beer
Beer in Tàu(China) không thích lắm !
http://en.wikipedia.org/wiki/Chinese_beerBeer Nhật(Japan) cũng không thích lắm !
http://en.wikipedia.org/wiki/Japanese_beer
Beer Singapore:
http://www.singaporebeerfestival.com/
Beer VN ngon nhất là bia 33 !
Bây giờ có: Bia Hanoi, Bia Thai Binh, Bia Hue, Bia Saigon, Tiger Beer, Bia 333, bia Heineken, bia San Miguel-nổi tiếng nhất vẫn là rượu rắn, rượu thuốc và bia ôm!
Bia = Beer

No comments:

Post a Comment