Friday, October 23, 2009

Thăm đảo Socotra (Yemen)

Socotra, cũng là một Soqotra nhỏ archipelago dưới Yemen. Nằm ở Ấn Độ Dương, khoảng 350 km từ bán đảo Arabian. Socotra là hòn đảo lớn nhất với diện tích 3625 km2. Sau 3 hòn đảo và nhạc rock formations được neobývané.
http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/9/93/Socotra_satview.jpg
Các archipelago là một trong những cô lập hầu hết các vùng lãnh thổ của continental nguồn gốc. Socotra đã được superkontinentu một phần của Gondwana, bao gồm cả trên lãnh thổ của ngày hôm nay của Nam Mỹ, Châu Phi, Ả rập, Ấn Độ, Úc và các Antarctic. Do có sự tách biệt trên hòn đảo bất thường để duy trì đa dạng sinh học của Flora endemic. Hơn một phần ba từ 800 loài thực vật đang có endemic đảo Socotra. Nhất của Thanh Long là cây máu đỏ sap là một loại thuốc phổ biến. http://www.uh.edu/engines/suqutra.jpgNhững hòn đảo bảo vệ số lượng của loài chim và các loài động vật có vú, một bat từ 72.711.861 ban đầu năm Socotra đảo trong năm 2008 đã được nhập vào các tài nguyên thiên nhiên của UNESCO danh sách các đài kỷ niệm.Nằm trên vùng biển Ả rập phía nam đất liền của quốc gia châu Á, Socotra là hòn đảo có hệ động thực vật phong phú, từng được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới tháng 7/2007.
Huyết rồng, loại cây đặc trưng của hòn đảo. Nhựa cây có thể dùng làm thuốc.


Bãi biển Qalensia

Một chú kền kền Ai Cập, loài chim quý hiếm, cũng chọn hòn đảo làm nơi trú ngụ.

Du khách có thể đắm mình trong dòng nước mát của bể nước tự nhiên.

Loại cây đặc biệt được coi là "hoa hồng của sa mạc"

Một người hướng dẫn viên đang đứng trước miệng hang Di Gob trên đảo.

Những người nhảy dù bay trên ngọn đồi thấp ở gần Socotra

http://i.livescience.com/images/080709-socotra-yemen-02.jpg http://cache.virtualtourist.com/3955523-Dragonblood_Trees_Homhill_Plateau-Socotra.jpg

http://www.thedailygreen.com/cm/thedailygreen/images/Uy/socotra-archipelago-lg.jpg

a428_socotra

No comments:

Post a Comment