Friday, October 23, 2009

Những điểm du lịch độc đáo nhất thế giớ

Mỹ sở hữu vô số những điểm du lịch độc đáo, đặc biệt ở hai tiểu bang Arizona và Utah. Ngoài ra, Cửu Trại Câu của Trung Quốc cũng có tên trong danh sách này.
1. Hố xanh khổng lồ (Belize)
Có rất nhiều hố xanh dưới mặt nước ở vùng biển Belize, nhưng lớn và nổi tiếng nhất chính là Great Blue Hole ngoài khơi Belize. Hố xanh này nằm gần đảo san hô vòng nhỏ có tên là Lighthouse Reef, cách trung tâm thành phố Belize 90km. Ngày nay, cái hố rộng 300m, sâu 122m này là một vùng lặn lý tưởng.
2. Sóng đá Arizona (Mỹ)
Những con sóng đá ngoạn mục, sắc màu đẹp mắt này nằm giữa 2 bang Arizona và Utah là nơi thách thức khách bộ hành cùng những tay nhiếp ảnh... bởi để khám phá được nó người ta chỉ có cách là đi bộ!
3. Đảo Socotra (Yemen)
Socotra là hòn đảo lớn nhất thuộc quần đảo Socotra trên Ấn Độ Dương, ngoài khơi mỏm vịnh Châu Phi, cách bán đảo Ả Rập khoảng 190 hải lý về phía Nam. Hòn đảo này từng bị cô lập trong khoảng 18 triệu năm, bởi vậy ngày nay, người ta có thể tìm trên đảo những loài động thực vật không hề giống bất cứ nơi nào trên trái đất. Đặc biệt hiếm có trong số đó là loài cây huyết rồng hay hồng sa mạc. Cũng chính vì sự đa dạng sinh học quý hiếm mà hòn đảo này còn có biệt danh "Ecuador trên Ấn Độ Dương".
4. Nhà hàng dưới biển Ithaa (Maldives)
Nhà hàng Ithaa nằm sâu dưới 6m nước ngoài khơi đảo Conrad Maldives Rangali, Rangalifinolhu, Maldives.Toàn bộ nhà hàng được bao bọc bằng Acrylic trong suốt với 12 chỗ ngồi cho thực khách. Nhà hàng đặc biệt này thường phục vụ bữa trưa và tối cho thực khách từ 11 giờ trưa cho tới đêm.
5. Cao nguyên đá Cappadocia (Thổ Nhĩ Kì)
Cappadocia nằm ở trung tâm Thổ Nhĩ Kì, trước kia đây là nơi lánh nạn của các tín đồ Cơ đốc giáo. Còn ngày nay, khách du lịch biết đến cao nguyên đá này như một điểm du lịch, nghỉ dưỡng thú vị giữa thiên nhiên kỳ vỹ nơi đây.
6. Bể bơi lớn nhất thế giới (Chile)
Bể bơi này nằm ở thành phố duyên hải Algarrobo, Chile. Với chiều dài lên đến 990m, được bơm đầy nước biển từ Thái Bình Dương gần đó, chiếc phá nhân tạo này đã được ghi nhận vào sách kỉ lục Guiness thế giới năm 2007 là Bể bơi lớn nhất thế giới.
7. Đê chắn sóng xoắn trôn ốc (Utah, Mỹ)
Đê chắn sóng xoắn trôn ốc Spiral Jetty là công trình được đào đắp bằng đất từ năm 1970, do nhà điêu khắc người Mỹ Robert Smithson thực hiện chính. Công trình được xây dựng từ bùn và đá bazan dài 457m cuộn ngược chiều kim đồng hồ trên bờ phía bắc của hồ muối khổng lồ Great Salt Lake, cách Brigham, Utah chừng 30 dặm. Hình dạng đặc biệt của đê chắn sóng này sẽ được nhìn thấy rõ nhất khi mực nước ở hồ muối xuống thấp.
8. Vườn quốc gia Petrified Forest (Arizona, Mỹ)
Nằm giữa Holbrook, Navajo và Arizona của Mỹ, Vườn quốc gia Petrified Fores là nơi được ghi nhận có trữ lượng đá hóa thạch lớn nhất. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng Nhà Agate - công trình với 8 phòng theo kiểu kiến trúc của người da đỏ, được gọi là những phòng "pueblo" xây dựng bằng đá hóa thạch và đất sét.
9. Vườn quốc gia Goblin Valley (Utah, Mỹ)
Vườn quốc gia Goblin Valley thuộc hạt Emery, trung tâm tiểu bang Utah miền tây Hoa Kỳ. Đây là nơi nổi tiếng với những tảng đá nhiều hình thù kì lạ qua hàng ngàn năm biến đổi và là nơi cắm trại yêu thích của khách du lịch. Thời điểm thích hợp nhất để ghé thăm nơi này là vào mùa xuân và thu.
10. Hẻm núi Antelope (Arizona, Mỹ)
Hẻm núi Antelope nằm trong vùng Navajo, gần Page của bang Arizona. Hẻm núi này được tạo nên bởi sự xói mòn của gió, cát bụi và các hồ nước. Nếu nhìn từ trên xuống, bạn sẽ không mấy nhận ra sự khác biệt của nó với các thung lũng khác thuộc Arizona. Song, nếu chiêm ngưỡng phía dưới, bạn sẽ nhận ra vẻ đẹp đầy tính nghệ thuật của tự nhiên. Có vài chỗ ở hẻm núi này mà bạn phải đi từng người một mới có thể lọt qua.

11. Bãi biển Glass (California, Mỹ)
Đây là một trong những bãi biển độc đáo nhất trên thế giới, nằm ở Fort Bragg, California. Bãi biển này được tạo ra vài năm trước khi người ta cố gắng khắc phục tình trạng xả thẳng rác ra đại dương, gần bờ biển phía bắc của thị trấn. Nơi này bây giờ thường được du khách ghé thăm, tìm kiếm những viên đá nhiều màu sắc lung ling dưới ánh mặt trời để đem về nhà như là một món quà lưu niệm.

12. Khách sạn Jumbo (Stockholm, Thụy Điển)
Khách sạn trong chiếc boeing 747-200 jetliner tọa ngay cổng vào của sân bay Arlanda, Stockholm, Thụy Điển là một giải pháp mới và khá hay ho cho những hành khách nhỡ chuyến.

13. Khách sạn Grand Hills Hotel (Lebanon)
Khách sạn 5 sao Grand Hills Hotel & Spa tọa lạc ở thị trấn nghỉ mát Broumana, đông bắc Beirut. 115 phòng ở đây được trang bị như những căn hộ riêng biệt với nhà hàng và quán bar, bể bơi, và một câu lạc bộ về đêm. Trong số đó có 6 phòng quý tộc được ghi nhận vào sách kỉ lục Guiness thế giới như là những phòng khách sạn lớn nhất thế giới.

14. Nhà tù Angola Rodeo (Louisiana, Mỹ)
Nhà tù Angola Rodeo nằm ở thị trấn Angola, thuộc tây bắc Baton Rouge, Louisiana. Có lẽ đây là điểm du lịch kì dị nhất thế giới, nơi cứ hai năm một lần người ta lại tổ chức những hoạt động vui chơi giải trí dành cho các tù nhân, mà ở đây đa số là tử tù. Những người quản giáo cũng chẳng lo về sự trốn thoát của tù nhân, bởi nhà tù được ngăn cách bởi dòng Mississippi cuồn cuộn chảy cuối đại lộ 61.

15. Thung lũng Cửu Trại Câu (Trung Quốc)
Khu bảo tồn thiên nhiên Cửu Trại Câu nằm ở phía Bắc tỉnh Tứ Xuyên, thuộc tây nam Trung Quốc. Khu bảo tồn này nổi tiếng với rất nhiều thác và hồ nước nhiều màu sắc đẹp mắt. Thêm vào đó, nơi này còn bảo tồn những loài động vật đang có nguy cơ tuyệt chủng, trong số đó phải kể đến loài gấu trúc khổng lồ và linh dương Tứ Xuyên. Cửu Trại Câu được tổ chức UNESCO công nhận là di sản thế giới năm 1992.

16. Nhà hàng trên cây (New Zealand)
Nhà hàng Yellow Treehouse Restaurant do Hội kiến trúc sư vì môi trường thiết kế được “xây dựng” xung quanh một cây Tùng bách có chiều cao hơn 4 m và đường kính 1,7 m nằm ở phía Bắc Auckland, New Zealand. Nhà hàng độc đáo này nhìn như một con nhộng khổng lồ đậu trên cây và cách mặt đất 9m. Thoạt đầu, nó được thiết kế với mục đích quảng cáo cho một công ty vật liệu xây dựng.

17. Khách sạn Hobbit Motel (New Zealand)
Đây cũng là một trong số những khách sạn kì dị trên thế giới. Nằm ở Woodlyn Park, gần động Waitomo, New Zealand, Hobbit Motel là một chuỗi những phòng nghỉ được thiết kế theo lối kiến trúc kết hợp giữa những cái lều với những hang động hay hầm trú ẩn! Tuy vậy, nó vẫn thu hút một lượng lớn du khách khắp thế giới ghé thăm khách sạn độc đáo chỉ có ở New Zealand này.

18. Bãi biển Zlatni Rat (Croatia)
Bãi biển đá cuội Zlatni Rat nằm trên mũi đất gần Bol, Croatia. Hình dạng của nó thay đổi theo thủy triều, những dòng hải lưu và các cơn gió. Người ta cho rằng, chính sự thay đổi hình dạng đặc biệt này sẽ không làm bạn cảm thấy nhàm chán.

19. Khách sạn từ những thùng rượu nho (Hà Lan)
Tọa lạc ở cảng cổ Stavoren, khách sạn "De Vrouwen van Stavoren" mang đến cho du khách cảm giác mới lạ khi được nghỉ trong những phòng được làm từ những thùng rượu nho loại 14.500 lít. Ở đây, bạn cũng có thể thưởng thức những món ăn của các quốc gia trên khắp thế giới.
20. Vịnh Cá Mập (Australia)
Di sản thiên nhiên thế giới này nằm ở vùng Gascoyne, miền tây Australia. Nơi đây nổi tiếng với vẻ đẹp đa dạng của tự nhiên, những lớp tảo biển lớn nhất thế giới, những loài động vật có vú và các loài chim quý hiếm, trong đó một số loài đang có nguy cơ tuyệt chủng.
Những bãi biển ăn chơi nổi tiếng nhất thế giới
Những bãi biển ăn chơi nổi tiếng nhất thế giới
Rio de Janeiro, Brazil. Từ các câu lạc bộ samba tới vô vàn các quán bar, nhà hàng, cafe, và những sàn nhảy vĩ đại, toàn bộ đường bờ biển dài tít tắp mang tới cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời. Ảnh: Flickr.
Những bãi biển ăn chơi nổi tiếng nhất thế giới
Zanzibar, Tanzania. Nơi vốn là một hòn đảo hoang sơ giờ đã trở thành một địa điểm du lịch hút khách với bãi biển tuyệt đẹp còn nguyên nét hoang dã và cuộc sống về đêm cực kỳ sôi động. Ảnh: Flickr.
Boracay, Philippines. Với một trong những bãi biển đẹp nhất Đông Nam Á, hòn đảo Boracay là một điểm nóng hấp dẫn vào mùa hè với khung cảnh nhiệt đới và vô số hoạt động vui chơi giải trí trên bãi biển. Ảnh: Reuters.
South Beach, Miami. Nơi đây là một thiên đường cho những ai mê ăn chơi nhảy múa tại Mỹ. Bãi biển tràn ngập nắng ở đông nam Florida hút khách từ mọi nơi trên thế giới. Ảnh: Reuters.
Koh Phangan, Thái Lan. Bãi biển hình vầng trăng lưỡi liềm là ngôi nhà của những bữa đại tiệc tưng bừng nhất thế giới. Ảnh: Flickr.
Ibiza, Tây Ban Nha. Là trung tâm của các bữa tiệc mùa hè và những mỹ nhân tại châu Âu, Ibiza có nhiều năm lịch sử là hòn đảo của những trò hoan lạc và điên rồ trên thế giới. Ảnh: Flickr.
Tel Aviv, Israel. Thành phố ven biển tại Trung Đông có những bãi biển lớn là trung tâm của một trong những cuộc sống ban đêm sôi động nhất thế giới. Ảnh: Reute

Vườn tulip nổi tiếng nhất thế giới

Keukenhof ở Lisse, một thị trấn nhỏ ở phía nam Amsterdam, Hà Lan, là một trong những vườn hoa lớn nhất thế giới. Vườn hoa này mở cửa cho khách du lịch bắt đầu từ tuần cuối cùng của tháng 3 đến giữa tháng 5. Thị trưởng Lisse năm 1949 nảy ra ý tưởng xây dựng vườn Keukenhof với mục đích ban đầu là tạo ra một triển lãm dành cho những người trồng hoa khắp Hà Lan và châu Âu có thể tham gia. Keukenhof còn được đặt tên "vườn châu Âu", do từ khi thành lập, nó là vườn hoa lớn nhất thế giới vào dịp mùa xuân ở Bắc bán cầu

Vườn tulip nổi tiếng nhất thế giới
Vườn tulip nổi tiếng nhất thế giới

10 điểm du lịch phí phạm nhất thế giới

Tháp nghiêng Pisa có đáng để du khách lái xe đường xa tới thăm, có nên vượt qua sóng dữ chỉ để ngắm màu nước trong hang động ở Địa Trung Hải?

10 điểm du lịch phí phạm nhất thế giới
Tháp nghiêng Pisa: Nhiều người tự hỏi liệu tòa kiến trúc độc đáo ở Italy này có đáng để họ bỏ nửa ngày lái xe từ thành phố Florence tới đây để chiêm ngưỡng hay không? Dĩ nhiên, tòa tháp này nghiêng một cách bí ẩn song bạn có cần thiết phải chen lấn qua đám đông để mong chụp một bức ảnh giả vờ đẩy nó thẳng đứng lại? Tốt nhất, bạn nên tận dụng thời gian đó để thưởng thức bữa trưa thư nhàn hoặc làm quen với dân địa phương.
10 điểm du lịch phí phạm nhất thế giới
Quảng trường Thời đại: Quảng trường rực rỡ ánh đèn này là biểu tượng của thành phố New York, Mỹ. Dù vậy, ánh hào nhoáng của nó giờ đây chủ yếu phát ra từ những dãy cửa hàng hoành tráng và biển quảng cáo điện tử rối mắt.
Phía nam biên giới (South of the border): Một thị trấn theo phong cách Mexico nằm ngay gần đường cao tốc Interstate 95 ở bang Nam Carolina. Ở đây có một công viên vui chơi tên là Pedroland, một chiếc mũ rộng vành trên đỉnh ngọn tháp, cửa hiệu bán áo phông lòe loẹt. Trừ khi muốn mua pháo hoa, nếu không, tốt nhất bạn cứ lái xe đi thẳng.
Bảo tàng tượng sáp Madame Tussaud's: Bảo tàng có mặt đầu tiên ở London, Anh, sau đó nó mở rộng chi nhánh ra New York, Las Vegas, Hong Kong và Amsterdam. Việc mở rộng này có thể giúp du khách ở nhiều nơi tới ngắm những bức tượng sáp song tiền vào cửa không hề rẻ.
Blue Grotto: Hang động trên hòn đảo Capri, Italy, nổi tiếng vì màu nước xanh đậm. Để tới được đây, du khách phải lên xuồng máy, sau đó, đổi sang thuyền chèo qua vùng sóng dữ. Du khách mất tới hơn 20 euro để thăm hang, chưa kể tiền boa. Điều này khiến người ta đặt câu hỏi: Có thực sự là màu sắc bên trong hang đó xanh hơn phần còn lại của Địa Trung Hải hay không?
Experience Music Project ở thành phố Seattle, Mỹ, không khác gì bộ sưu tập những chiếc guitar và ghi chép khoa học viễn tưởng của một fan hâm mộ đã lớn tuổi.
Fisherman's Wharf: Khu bến cảng đông đúc ở thành phố San Francisco, Mỹ, ngập tràn những cửa hiệu đồ lưu niệm, nhà hàng dây chuyền và những người bán dạo. Ngoài ra, hàng chục những con sư tử biển thi nhau gào thét khiến nhiều du khách chỉ muốn mua một tấm vé sang nhà tù Alcatraz, ở bên kia vịnh.
Gateway Arch: Tượng đài cao nhất Mỹ, địa điểm mang tính biểu tượng của thành phố St. Louis, có lẽ chỉ nên được chiêm ngưỡng từ phía dưới. Nếu du khách muốn lên tới đỉnh, họ sẽ phải trả tiền vé không nhỏ, xếp hàng chờ, và đứng ngộp thở trên khu vực quan sát.
Faneuil Hall: Dù được cho là điểm dừng chân được yêu thích trong chương trình Freedom Trail lịch sử của thành phố Boston, khu chợ Faneuil Hall chỉ là một dãy hàng loạt những cửa hàng dây chuyền và hiệu đồ lưu niệm lòe loẹt. Quincy Market, tòa nhà chính, ngập tràn những hiệu bán đồ ăn giá cao và hai tòa nhà bên cạnh giống như siêu thị mua sắm ngoài trời.
Phố Bourbon: Dọc con phố nổi tiếng ở thành phố New Orleans, Mỹ, là câu lạc bộ khỏa thân và cửa hiệu bán đồ lưu niệm. Ban đêm, những tay anh chị và kẻ say xỉn ngập tràn ngoài đường. Nếu thực sự muốn tìm hiểu về thành phố này, tốt nhất du khách nên đi dạo ở khu người Pháp.

No comments:

Post a Comment